News

“นาบิล” เปิดใจหลังชนะน็อก “กุหลาบดำ” คว้าสัญญาลุยวันฯ ใหญ่ ตั้งเป้าทำผลงานให้ดีกว่าเดิมในทุก ๆ ไฟต์หลังจากนี้

ความเคลื่อนไหวหลังศึก ONE ลุมพินี 69 เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 5 กรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่ง นาบิล อานาน นักมวยก้านยาววัย 20 ปี โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม ไล่กดเอาชนะน็อก กุหลาบดำ สจ.เปี๊ยกอุทัย ไปในยกที่ 2 คว้าโบนัส 3.5 แสนบาท พ่วงสัญญาเลื่อนชั้นขึ้นสู่วันฯ ใหญ่ได้สำเร็จ

 


หลังการชก นาบิล เปิดใจกับสื่อมวลชนว่า รู้สึกดีใจที่ได้กลับมาชกอีกครั้ง ในรอบกว่า 7 เดือน แต่ฟอร์มยังไม่ค่อยน่าพอใจเท่าไหร่ ทำได้ไม่ดีเท่าที่ซ้อมมา ทำให้โดนอาวุธของคู่ชกไปเยอะพอสมควร แต่ไม่ลืมที่จะกล่าวชื่นชมนักชกรุ่นพี่อย่าง กุหลาบดำ ว่า มีความยอดเยี่ยมเป็นอย่างมาก และเป็นนักมวยที่ตนติดตามมาตั้งแต่เด็ก

ก่อนชกในไฟต์นี้ ได้มีการทำการบ้านมาอย่างหนัก โดยเฉพาะการเพิ่มความแข็งแกร่งของร่างกาย ให้มีกล้ามเนื้อและความแข็งแกร่งมากขึ้นกว่าเดิม เพื่อรับอาวุธของคู่ต่อสู้ในรุ่นแบนตัมเวตให้อยู่หมัด ซึ่งคาดว่าในอีก 1-2 ไฟต์ต่อไป หน้าจะลงตัวมากกว่านี้

ส่วนเรื่องเสียงวิจารณ์จากแฟนมวยในโลกโซเชียล ที่มองว่าตนเองเป็นรองและน่าจะแพ้ให้กับ กุหลาบดำ นั้น นาบิล เผยว่าไม่ได้รู้สึกหวั่นใจอะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้ และมองว่าเป็นเรื่องปกติของวงการมวย

นอกจากนี้ นาบิล ยังได้กล่าวถึงจังหวะล็อกคอแทงเข่า ซึ่งเปรียบเหมือนอาวุธไม้ตายในไฟต์นี้ว่า ตนค่อนข้างมั่นใจ เพราะระหว่างการซ้อมที่ค่ายก็ทำได้ดีพอสมควร และเมื่ออยู่บนเวที ก็มีโอกาสได้ล็อกคอแทงเข่าจัง ๆ หลายครั้ง เลยทำให้ กุหลาบดำ แผ่วลงไปอย่างชัดเจน กระทั่งสามารถเอาชนะได้ในที่สุด

หลังจากนี้ ยังมีข้อบกพร่องอีกหลายจุดที่ต้องนำไปแก้ไขให้ดีขึ้นกว่าเดิม ไม่ว่าจะเป็น การออกอาวุธที่ดูหลวมเกินไป ลูกเตะต้องรัดกุมมากกว่านี้

เป้าหมายต่อไป คือการทำผลงานให้ดีขึ้นกว่าเดิมในทุก ๆ ไฟต์ และมองไปก้าวขึ้นไปคว้าแชมป์โลกเป็นเป้าหมายสูงสุด

Author

ประชา กลมลี

Muay Thai Stand's writer - มวยไทยสแตนด์ สังเวียนที่ทำให้คุณอยู่ใกล้มวยไทย

Graphic

วิสุทธา วงค์หน่อแก้ว

หนุ่มน้อยผู้คลั่งรัก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดหัวใจ