News

ฟาอีส ขอความเห็นใจให้ พร้อมรบ กีฬามีแพ้-ชนะ อย่าซ้ำเติมนักมวย หลังไปแทนแข่งคาราเต้ พ่ายยก 1

กลายเป็นประเด็นดราม่าเล็ก ๆ ทันทีที่ พร้อมรบ ลูกสวนออโต้มวยไทย (น.นพหิรัญ) นักมวยไทยระดับดาวดังจากเวทีมวยตู้ เดินทางไปแข่งขันคาราเต้อาชีพ รายการ Karate Combat 45 หรือ KC 45 Dubai เมื่อวันเสาร์ที่ 20 เมษายน 2567 ณ เมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

 


โดย พร้อมรบ ใช้ชื่อจริง ธนาณัติ เจาะพรมมา พบกับ ไซโยคุบ คักราโมนอฟ จากอุซเบกิสถาน ซึ่งเป็นอดีตนัก MMA ค่าย UFC ทั้งคู่แข่งขันคาราเต้ในกติกาประยุกต์ระหว่างคิกบ็อกซิ่งกับการต่อสู้แบบผสมผสาน

ปรากฏว่า พร้อมรบ แพ้ทีเคโอยกแรก ด้วยเวลา 1.26 นาที หลังจากโดนนักกีฬาอุซเบกิสถานรวบลงไปนอนกับพื้น แล้วระดมต่อยหมัดใส่บริเวณใบหน้า จนกรรมการต้องยุติการแข่งขัน ให้ ไซโยคุบ คักราโมนอฟ เป็นฝ่ายชนะไปในที่สุด

ภายหลังการแข่งขัน แฟนมวยชาวไทยที่ได้รับชม พากันวิพากษ์วิจารณ์ รวมทั้งต่อว่านักมวยไทยว่า เดินทางไปชกแบบไม่มีสภาพ จึงแพ้อย่างง่ายดาย บางคนแสดงความคิดเห็นเกินขอบเขตลามปามถึงค่ายมวยลูกสวน สถานที่ฟิตซ้อมของ พร้อมรบ

ทำให้ ปฏิภาณ หวังเกษม หรือ ฟาอีส ลูกสวน ผู้จัดการค่าย ต้องโพสต์ข้อความตอบโต้พร้อมทั้งขอความเห็นใจให้นักมวยในสังกัด

“เขาชกมวยหาเลี้ยงตัวเอง หาเลี้ยงครอบครัว ไม่ได้ให้เขากิน จะไปด่าอะไรเขาเยอะ ค่ายผม มวยมีแพ้ชนะ มวยชิงแชมป์โลกรายการ ONE ของผมขึ้นมาเป็นรองก่อนชก”

“เห็นหลายคอมเมนต์ บอกซ้อมค่ายลูกสวนไม่รอดแน่นอน พอเราชนะก็บอกค่ายนี้ทำมวยดี พอไฟต์นี้แพ้ก็มาด่าเขา พูดก็พูดเลย ไม่ได้ให้เขากินไม่มีสิทธิ์มาด่าเขา”

“ทุกคอมเมนต์เลย ชีวิตจริงผมยังไม่เคยเจอใครเดินมาด่านักมวยผมต่อหน้าเลย เชื่อผม เก็บแรงไว้ทำมาหากิน ดีกว่า เอาเวลาด่าคนอื่นไปมองย้อนดูว่า ตัวเองดีแล้วหรือยัง”

นอกจากนี้ ฟาอีส ยังชี้แจงเพิ่มเติมว่า พร้อมรบ ซึ่งซ้อมรอชกรายการอยู่แล้ว ต้องเดินทางไปแข่งขันแทน ยอดไก่แก้ว แฟร์เท็กซ์ ที่ถอนตัวกะทันหัน แฟนมวยที่ได้ชมจะเห็นได้ว่า พร้อมรบ ยืนสู้ได้ดีโดยไม่เป็นรอง แต่พอโดนรวบลงไปนอนสู้ พร้อมรบ สู้ไม่ได้จริง ๆ เพราะเขาเป็นนักกีฬา UFC มาก่อน จึงถนัดเกมภาคพื้นดินมากกว่า

พร้อมกันนี้ ผู้จัดการหนุ่มซึ่งเป็นอดีตนักมวยเก่าระดับดาวรุ่ง ยังได้ขอให้แฟนมวยช่วยให้กำลังใจนักมวย และมองการแข่งขันเป็นเรื่องของกีฬา พร้อมรบ เป็นนักมวยอาชีพ ใครจ้างก็ชก

และการที่โปรโมเตอร์ต่างประเทศจ้างไปชกด้วยค่าตัวที่มากกว่าชกในเมืองไทย น่าจะเป็นเรื่องดีด้วยซ้ำ เพราะนักมวยจะได้มีรายได้เลี้ยงตัวและครอบครัว

ถ้า พร้อมรบ มีโอกาสได้ชกกติกามวยไทยในรายการ ONE ลุมพินี หรือรายการอื่น ๆ เชื่อว่าน่าจะทำผลงานได้ดีกว่านี้ ค่ายมวยลูกสวนทำมวยไปสู้ทุกคน แต่ชกแล้วสู้ได้หรือไม่ ต้องไปวัดกันบนเวที 

Author

ทัศนะเทพ รัตนจันทา

Muay Thai Stand's writer - มวยไทยสแตนด์ สังเวียนที่ทำให้คุณอยู่ใกล้มวยไทย

Graphic

วิสุทธา วงค์หน่อแก้ว

หนุ่มน้อยผู้คลั่งรัก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดหัวใจ