News

“เดนิส พูริช” จอมเก๋าจากบอสเนียฯ สมใจปรารถนาแล้ว หลังได้จับคู่ขึ้นชกกับ “รถถัง” ตามคำเรียกร้อง ในกติกาคิกบ็อกซิ่ง

ก่อนหน้านี้ เดนิส นักมวยวัย 39 ปี ชาวบอสเนีย-แคนาดา ได้ประกาศหลังจบไฟต์ล่าสุด ที่เอาชนะคะแนน จาค็อบ สมิธ เมื่อต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมาว่า เป้าหมายต่อไป คือการได้เผชิญหน้ากับ รถถัง จิตรเมืองนนท์ บนสังเวียน

 


ซึ่งหลังจากนั้นไม่นาน วัน แชมเปียนชิพ ก็จัดให้เจ้าตัวตามคำขอ โดยขึ้นป้ายให้ชกกับ รถถัง ตามต้องการ แต่จะเป็นการชกกันในกติกาคิกบ็อกซิ่ง 3 ยก รุ่นฟลายเวต เพื่อเสริมความมันในศึก ONE 167 ที่อิมแพค อารีนา วันที่ 8 มิถุนายนนี้

สำหรับ เดนิส พูริช มีสถิติขึ้นชกในวันฯ ไปแล้ว 5 ไฟต์ ชนะ 3 แพ้ 2 ครั้ง และในสองไฟต์ล่าสุดยังไม่แพ้ใคร ถือว่ากำลังอยู่ในช่วงมั่นใจแบบสุด ๆ

ขณะที่ รถถัง เคยมีคิวจะขึ้นชกกับ ทาเครุ แต่ก็ต้องถอนตัวไป เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บรบกวน อย่างไรก็ตาม ในขณะนี้เจ้าของแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต กำลังอยู่ในช่วงฟิตซ้อมอย่างเต็มที่ เพื่อให้พร้อมสำหรับการคืนสังเวียนอีกครั้ง

ส่วนสถิติการชกกติกาคิกบ็อกซิ่งของ รถถัง ในวันฯ ยังไม่แพ้ใครใน 2 ไฟต์ที่ผ่านมา โดยเอาชนะได้ทั้ง ทาเกียร์ คาลิลอฟ และ จีตัว ยีปู

สำหรับศึก ONE 167 ยังมีคู่มวยที่น่าสนใจ ให้ชมกันอีกหลายคู่ ไม่ว่าจะเป็น แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ ที่จะขึ้นป้องกันเข็มขัดแชมป์โลก MMA รุ่นอะตอมเวต พบกับ เดนิส แซมโบอันกา

รวมถึง ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยฯ จะขึ้นทำศึกสายเลือดกับ โจ ณัฐวุฒิ เพื่อป้องกันแชมป์โลกมวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต ด้วยเช่นกัน

Author

ประชา กลมลี

"Muay Thai Stand"

Graphic

วิสุทธา วงค์หน่อแก้ว

หนุ่มน้อยผู้คลั่งรัก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดหัวใจ