News

สรุปดราม่าในโลกมวยปล้ำ The Rock, Roman Reigns และ Cody Rhodes

โคดี้ โรดส์ ขึ้นปล้ำในแมตช์ Royal Rumble 2024 แล้วคว้าชัยชนะมาครอง ซึ่งคนที่ชนะ RR จะได้สิทธิ์เป็นคู่เอกใน WrestleMania 40 ศึกใหญ่ที่สุดของ WWE ซึ่งจะเกิดขึ้นวันที่ 6-7 เมษายนนี้ และเลือกคู่ต่อสู้ได้ว่าจะเจอกับใคร

 

 

โคดี้ โรดส์ ชี้หน้าเลือก โรมัน เรนส์ แชมป์โลก WWE คนปัจจุบัน เพื่อขอแก้มือจากความพ่ายแพ้ใน WrestleMania 39 และมุ่งมั่นที่จะ "Finish The Story" เอาเข็มขัดแชมป์โลกเส้นนี้มาเป็นเกียรติแก่ ดัสตี้ โรดส์ คุณพ่อผู้ล่วงลับ และตระกูลโรดส์ให้ได้

แต่แล้วศึก Smackdown! วันที่ 2 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา โคดี้ กลับบอกว่าเขาจะไม่เจอกับ โรมัน ใน WM40 เพื่อหลีกทางให้ เดอะ ร็อก ซูเปอร์สตาร์ตลอดกาลของ WWE ไปเผชิญหน้ากับ โรมัน แทน โดยทั้งสองมองหน้ากัน จับมือกัน สวมกอดกัน ก่อนที่ โคดี้ จะเดินจากไปท่ามกลางความมึนงงของแฟนมวยปล้ำทั่วโลก

สื่อมวยปล้ำจำนวนมากรายงานตรงกันว่า เดอะ ร็อก ใช้อำนาจหน้าที่ในการเป็นบอร์ดบริหารของ TKO บริษัทแม่ของ WWE ที่เพิ่งเข้ารับตำแหน่งเมื่อต้นปี 2024 ในการเจอกับ โรมัน เรนส์ ที่ WrestleMania 40 ซึ่งก่อนหน้านี้มีข่าวว่า WWE ตั้งใจให้ เดอะ ร็อก เจอกับ โรมัน เรนส์ อยู่แล้ว เป็นศึกสายเลือดระหว่างตระกูลซามัว (ฝั่งเดอะร็อก) กับ อาโนอิ (ฝั่งโรมัน) และต้องเกิดใน WM เท่านั้น

ส่วนฝั่ง โคดี้ โรดส์ หลังโดนชายเจ้าของฉายา "แชมป์มหาชน" ปาดหน้าไปดื้อๆ ก็มีข่าวว่า WWE จะผลักเขาไปชิงแชมป์โลกเฮฟวี่เวตกับ เซธ โรลลินส์ คู่ปรับเก่าใน WM40 ทว่าด้วยศักดิ์ศรีแล้วต้องยอมรับว่า มันคือแชมป์โลกเส้นรอง ไม่มีความยิ่งใหญ่เท่ากับแชมป์ WWE เส้นที่ โรมัน เรนส์ ถืออยู่ พลางถูกตราหน้าว่าเป็นแชมป์เบอร์ 2 ของ WWE อีกต่างหาก

สื่อมวยปล้ำรายงานต่อว่า WWE แจ้ง โคดี้ โรดส์ ว่าเขาจะถูกถอดจากคู่เอกใน WM40 เพื่อให้ เดอะ ร็อก มาแทน โคดี้ ยอมรับการตัดสินใจของบริษัทแม้จะไม่สมเหตุสมผล แต่ก็เตือน WWE ว่าทำแบบนี้จะต้องโดนแฟนมวยปล้ำเกลียดแน่ ซึ่งผลก็ออกมาเป็นไปอย่างที่คิด แฟนมวยปล้ำรุมด่า WWE และ เดอะ ร็อก อย่างรุนแรงบนโลกออนไลน์ เพราะคนดูมวยปล้ำตัวจริงส่วนใหญ่ไม่ต้องการให้ เดอะ ร็อก เข้ามาแทรกแซง

แฟนมวยปล้ำโกรธมาก เพราะถ้าจะยัด เดอะ ร็อก เข้ามาแบบนี้ แล้วจะให้ โคดี้ โรดส์ คว้าแชมป์ RR มาทำไม? ถือเป็นการทำลายเรื่องราวที่อุตส่าห์ปูมาตลอด 2 ปี ไม่สมเหตุสมผล ไร้ความน่าเชื่อถือโดยสิ้นเชิง ส่วน เดอะ ร็อก เล่นหนังอยู่ดีๆ ก็กลับมาพรากคู่เอกไปจากรุ่นน้องเฉย จนเกิดกระแสต่อต้านบนโลกออนไลน์อย่างจงหนัก ทั้งแฮชแท็ก #WeWantCody เรียกร้องให้เอา โคดี้ กลับมาเจอ โรมัน ตามเดิม หรือส่งเสียงโห่ใส่ เดอะ ร็อก อย่างหนักในรายการ RAW รวมถึงไปกระหน่ำกด dislike ในโซเชียล มีเดีย ทุกช่องทาง

หลังเกิดเรื่อง เดอะ ร็อก รับรู้ถึงกระแสความเกลียดชังของแฟนมวยปล้ำมาตลอดสัปดาห์ แต่เขาไม่สน ไม่แคร์ ยักไหล่ บอกว่า #CodyCryBabies ให้กองเชียร์ โคดี้ หุบปากเสีย พร้อมกับคุยโวว่าเขาและโรมัน จะทำให้ศึก WM40 ยิ่งใหญ่กว่าทุกครั้งที่ผ่านมา

ก่อนงานแถลงข่าว วันที่ 8 มกราคม (เวลาสหรัฐฯ) โคดี้ โรดส์ โพสต์ IG Story ของตัวเองว่า "ผมตัดสินใจแล้ว"

และในงานแถลงข่าว WM40 ขณะที่ เดอะ ร็อก กับ โรมัน เรนส์ กำลังพูดถึงแมตช์คู่เอกของตัวเองท่ามกลางเสียงโห่ของคนดูมหาศาล โคดี้ โรดส์ เดินขึ้นเวทีมาพูดว่า "Bulls**t" และประกาศขอเจอกับ โรมัน เรนส์ ในแมตช์ชิงแชมป์โลก WWE ที่ WM40 ตามเป้าหมายเดิม เพื่อขอ Finish the Story ให้จงได้! แบบหักหน้า เดอะ ร็อก กันเลยทีเดียว

เท่านั้นไม่พอ โคดี้ ยังพูดเหน็บ โรมัน เรนส์ กับ เดอะ ร็อก บนเวทีว่า ถ้าคนในครอบครัวของพวกแกมองลงมา พวกเขาคงรู้สึกละอายใจน่าดูที่ลูกหลานของพวกเขาทำตัวน่าผิดหวังแบบนี้

เดอะ ร็อก ของขึ้น.. เดินไปบอกโคดี้ว่า ถ้ามีปัญหากับครอบครัวของโรมัน ก็เหมือนมีปัญหากับครอบครัวของเขา แล้วก็ตบหน้า โคดี้ เป็นการสั่งสอน วุ่นวายจนทีมงานต้องเข้ามาแยกทั้งคู่ออกไป

สุดท้าย WWE ประกาศอย่างเป็นทางการว่า โคดี้ โรดส์ จะชิงเข็มขัดแชมป์โลกกับ โรมัน เรนส์ ใน WM40 ตามที่แฟนๆ เรียกร้อง (คอมเมนต์บางส่วนบอก มันต้องเป็นแบบนี้อยู่แล้วไม่ใช่เรอะ!)

ส่วนฝั่ง เดอะ ร็อก ยืนยันจะขึ้นปล้ำ WM40 ปีนี้ให้ได้ แต่ต้องรอดูว่า WWE จะจัดแมตช์ให้เขาอย่างไร โดยมีคาดการณ์ว่าอาจยัดให้มาเป็นศึกชิงแชมป์ 3 เส้า โคดี้ โรดส์ vs. เดอะ ร็อก vs. โรมัน เรนส์ หรือแบ่งปล้ำเป็นสองคืน (WM มีสองวัน) ให้ โรมัน ปล้ำทั้งสองคืน คืนแรกเจอเดอะร็อก คืนสองเจอโคดี้ ต้องติดตามดูกันต่อไป

Author

วัลลภ สวัสดี

ฟังไปเรื่อย ดูไปเรื่อย เขียนไปเรื่อย

Graphic

วิสุทธา วงค์หน่อแก้ว

หนุ่มน้อยผู้คลั่งรัก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดหัวใจ