News

ลิโอเนล เมสซี ยอมรับใกล้ถึงช่วงเวลาสุดท้ายของนักฟุตบอลอาชีพ แต่จะขอเต็มที่ถึงวินาทีสุดท้าย

ขณะที่โลกลูกหนังกำลังวุ่นวายอยู่กับบทสัมภาษณ์ของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กับการเผยความจริงอันดำมืดของเขาต่อ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่ตัดภาพมาที่อีกหนึ่งแข้งดังอย่าง ลิโอเนล เมสซี ก็ได้ใช้ช่วงเวลาก่อนลุยฟุตบอลโลกออกมาสัมภาษณ์ด้วยเช่นกันแต่ว่าทางซูเปอร์สตาร์ชาวอาร์เจนไตน์กลับเผยสิ่งที่ทำแฟนบอลต้องใจหายไม่น้อย

 

โดยนักเตะวัย 35 ปี ยืนยันแล้วว่าฟุตบอลโลกครั้งนี้จะเป็นครั้งสุดท้ายของเขา อย่างไรก็ดี จากบทสัมภาษณ์ที่เขากล่าวผ่านรายการของ Universo Valdano สื่อออนไลน์ในบ้านเกิดกับพิธีกร ฮอร์เก้ วาลดาโน่ ก็ทำให้แฟนบอลรับรู้ได้ว่าเขาจะขอเต็มที่และสนุกกับฟุตบอลตลอดไปแม้ว่าช่วงเวลาใกล้รีไทร์จะมาถึงในไม่ช้า

"มีหลายสิ่งหลายอย่างเกิดขึ้นช่วงปีที่ผ่านมา การเล่นให้ทีมชาติอาร์เจนตินาเป็นความฝันผมมาแต่เด็ก ๆ  ผมอยากลงสนามและผมต้องการไปคว้าความสำเร็จ แต่วันนี้มันขึ้นอยู่กับหลายสิ่งหลายอย่าง ผมมีครอบครัว มีลูกสามคน ผมเพิ่งเจอการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในชีวิตที่ยากสำหรับผมและทุกคนในครอบครัว ตอนนี้ผมผ่านมันไปได้แล้วและเรารู้สึกตื่นเต้นมาก"

"ปีแรกของผมกับ เปแอสเช เป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่และใช้เวลาปรับตัวค่อนข้างนาน ผมถูกขัดจังหวะไม่ให้สนุกกับหลายสิ่งเพราะมันเป็นการตัดสินใจที่เกิดขึ้นอย่างกะทันหัน"

"ผมเรียนรู้ที่จะสนุกกับสิ่งใหม่ ๆ ในวิธีที่ต่างออกไป เนื่องจากอายุของผมที่มากขึ้นและนาฬิกาเดินไปข้างหน้าตลอดเวลา ทุกวันนี้ผมพยายามสนุกกับทุกอย่างมากขึ้น ตั้งแต่เรื่องวันการใช้ชีวิตในวันต่อไปจนถึงทีมชาติ ผมรักฟุตบอล และผมก็สนุกกับมัน สิ่งเดียวที่ผมทำมาตลอดชีวิตคือตั้งใจเล่นฟุตบอล และผมแน่ใจว่าอะไรก็ตามที่ผมจะทำหลังจากแขวนสตั๊ดมันต้องเกี่ยวกับฟุตบอล ถึงผมจะยังไม่รู้ว่าอนาคตผมจะเป็นอะไร แต่ผมไม่คิดว่าตัวเองจะเล่นฟุตบอลในระดับสูงได้นานกว่าที่หลายคนคิดแล้ว"

แต่ในคำเปรยถึงฉากสุดท้ายในเส้นทางอาชีพ เมสซี ก็ไม่ลืมที่จะพูดถึงปัจจุบันที่เขาต้องนำทัพ "ฟ้า-ขาว" ลุยศึกฟุตบอลโลก 2022 โดยเจ้าตัวเผยว่า

"ผมคิดว่าเรามาถึงจุดนี้ได้ในช่วงเวลาที่ดี แต่ทุกคนไม่จำเป็นต้องคิดว่า อาร์เจนตินา เป็นเต็งหนึ่ง เรามองไปเกมต่อเกม ผมคิดว่า ฝรั่งเศส ดีที่สุดแม้ว่าพวกเขาจะมีผู้เล่นบาดเจ็บ แต่ก็ยังมีศักยภาพที่ยอดเยี่ยม และอย่างลืม บราซิล มีนักเตะที่มีคุณภาพและตัวอันตรายมากมาย แต่ผมคิดว่าเราเองก็อยู่ในกลุ่มที่ดี มีผู้เล่นในช่วงเวลาที่ดี เราจะต่อสู้จนวินาทีสุดท้าย"
และในฟุตบอลโลก 2022 ครั้งนี้ทีมชาติอาร์เจนตินา ของ เมสซี อยู่ในกลุ่ม C ร่วมกับ ซาอุดิ อาระเบีย, เม็กซิโก และ โปแลนด์ โดยจะประเดิมเกมแรกพบ ซาอุดิ อาระเบีย ในวันอังคารที่ 22 พฤศจิกายน เวลา 17.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

 

ที่มา :  
https://en.as.com/.../every-word-lionel-messi-had-to-say.../
https://www.sport.es/.../lionel-messi-sounds-the-alarm...
https://www.football-espana.net/.../lionel-messi-reveals...

Author

ทรงศักดิ์ ศรีสุข

"พาผมไปส่งบขส.หน่อยครับ"

Photo

วัชพงษ์ ดวงแปง

Main Stand's Backroom staff

Graphic

วัชพงษ์ ดวงแปง

Main Stand's Backroom staff