News

เออร์ลิง ฮาลันด์ เผยชอบทานเครื่องในสัตว์ เพราะอุดมไปด้วยสารอาหารเช่น วิตามิน บี, ธาตุเหล็ก และ ฟอสฟอรัส

เครื่องในสัตว์ดังเช่น ตับ กิ๋น ไส้ หัวใจ อาจเป็นอาหารจานโปรดของใครหลายคน และถ้าคุณเป็นแฟนบอล "เรือใบสีฟ้า" แล้วที่ชอบทานสิ่งเหล่านี้ด้วยล่ะก็ คุณกำลังชอบสิ่งเดียวกับ เออร์ลิง ฮาลันด์ ศูนย์หน้าทีมรักของคุณเช่นกัน

 

สำหรับอาหารจานโปรดนี้ถูกเผยแพร่ในรายการสารคดีที่ชื่อว่า "Haaland The Big Decision" สารคดีตามติดชีวิตของ ฮาลันด์ ในช่วงก่อนย้ายมา แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ฤดูกาลนี้ ซึ่งเผยแพร่ผ่านทางสตรีมมิงออนไลน์ Viaplay ไปในเดือนกันยายนที่่ผ่านมา โดยช่วงหนึ่งแข้งวัย 22 ปีเผยว่าเขาชอบกินเครื่องในสัตว์อย่างเช่น ตับ และ หัวใจ เป็นอย่างมากเพราะอุดมไปด้วยวิตามิน บี, ธาตุเหล็ก, ฟอสฟอรัส, ธาตุทองแดง และแมกนีเซียม

"คุณคงไม่เคยลองกินอะไรแบบนี้ แต่ผมเป็นคนที่จริงจังกับการรักษาร่างกายมาก ผมคิดว่าการกินอาหารที่มีคุณภาพเป็นเรื่องที่ดี และถ้าให้ดีกว่าต้องเป็นอาหารที่มาจากท้องถิ่นมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ มีหลายคนพูดว่าเนื้อวัวคืออาหารที่แย่สำหรับคุณ แล้วเนื้อวัวที่คุณกินในแม็คโดนัลด์ล่ะ ผมอยากบอกว่าผมกินหัวใจและตับเป็นประจำ"

ชมคลิปที่นี่ :https://www.youtube.com/watch?v=iQyDDrXfyvA

นอกจากนี้ เขายังเผยถึงเคล็ดลับการดูแลสุขภาพของตนด้วยว่า

"ก่อนนอนผมสวมแว่นกรองแสงสีน้ำเงินเพื่อให้นอนหลับได้ดีขึ้น ส่วนสิ่งแรกที่ผมทำในตอนเช้าก็คือตื่นแล้วก็มองไปที่แสงอาทิตย์อ่อน ๆ เพราะมันดีต่อระบบการทำงานและกระบวนการต่าง ๆ ในร่างกาย จากนั้นผมจะดื่มน้ำจากเครื่องกรองที่มีระบบกรองซับซ้อนพิเศษ ผมคิดว่าสิ่งเหล่านี้มันมีประโยชน์กับร่างกายของผมมาก ๆ"

ด้าน อัลฟี่ พ่อของ ฮาลันด์ ก็ได้เผยในสารคดีเช่นกันว่าเขาทำลาซานญ่าให้ลูกชายกินเกือบทุกวัน และกำหนดให้ลูก ๆ ของเขากินอาหารอย่างน้อย 6,000 กิโลแคลอรีต่อวัน โดยพ่อของ ฮาลันด์ ได้รับแรงบันดาลใจมาจากมื้ออาหารของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แข้งชื่อดัง แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ขึ้นชื่อเรื่องสารอาหารและพลังงาน

ชมสารคดี เออร์ลิง ฮาลันด์ ฉบับเต็มได้ที่นี่ :https://www.youtube.com/watch?v=O6iZt1k_Do8

ที่มา : 
https://www.thesun.co.uk/.../manchester-city-erling.../
https://talksport.com/.../documentary-erling-haaland-man.../

Author

ทรงศักดิ์ ศรีสุข

"พาผมไปส่งบขส.หน่อยครับ"

Photo

วัชพงษ์ ดวงแปง

Main Stand's Backroom staff

Graphic

วัชพงษ์ ดวงแปง

Main Stand's Backroom staff