News

ซาดิโอ มาเน่ นักเตะ ลิเวอร์พูล ยืนยันว่าเขาไม่ต้องการที่จะมีไลฟ์สไตล์แบบเดียวกับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ เนย์มาร์

ซาดิโอ มาเน่ กองหน้าวัย 30 ปี จาก ลิเวอร์พูล สร้างชื่อเสียงให้กับตัวเองจนกลายเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ดีที่สุดในโลกหลังผ่านการค้าแข้งในถิ่นแอนฟิลด์มานาน 6 ฤดูกาลกับสโมสรและยังเป็นกุญแจสำคัญที่ช่วย "หงส์แดง" คว้าแชมป์เป็นกอบเป็นกำ อีกทั้งในนามทีมชาติ เขาก็เพิ่งจะพา เซเนกัล คว้าแชมป์ แอฟริกัน คัพ ออฟ เนชันส์ สมัยแรกได้เมื่อต้นปีที่ผ่านมาอีกด้วย

 

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่าเขาจะประสบความสำเร็จในด้านกีฬาอย่างกว้างขวาง แต่กองหน้ารายนี้ยังมีชื่อเสียงในด้านรูปลักษณ์ภายนอกที่ถ่อมตน ใจบุญ และมีบุคลิกที่เป็นกันเอง โดยเฉพาะในบ้านเกิดเขาที่ บัมบาลี ประเทศเซเนกัล มาเน่ ได้สร้างโรงเรียน และ โรงพยาบาลมอบให้กับเมืองอีกด้วย

แต่ในบทสัมภาษณ์เกี่ยวกับไลฟ์สไตล์ของเขา ที่ได้เผยกับ L'Équipe สื่อกีฬาในฝรั่งเศส มาเน่ ก็เปิดใจว่าเขาต้องการใช้ชีวิตที่เรียบง่ายและไม่ต้องการที่จะถูกจดจำว่าเป็นผู้ยิ่งใหญ่เหมือนกับสุดยอดนักเตะรายอื่น ๆ

"ผมไม่ต้องการให้ทุกคนคิดว่าผมเป็นคนที่สำคัญมาก แต่มันเป็นเรื่องจริงที่มีค่านิยมบางอย่างหมุนเวียนอยู่ในฟุตบอลที่รบกวนจิตใจผมเล็กน้อยเมื่อเทียบกับการเลี้ยงดูที่ผมเติบโตมา"

"แต่แทนที่จะทำอะไรให้เป็นประเด็น บางครั้งผมก็ชอบทำตัวห่างเหินสักหน่อย สิ่งสำคัญคือตัวตนต้องไม่ต้องเปลี่ยน และผมไม่คิดว่ามันเปลี่ยนไปเลย และสำหรับผมที่มาจากเมืองเล็ก ๆ ในแคว้นคาซามานซ์ นับเป็นชัยชนะอันยิ่งใหญ่"

เมื่อถูกถามว่าเขาจะลองใช้ชีวิตเหมือนกับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ หรือ เนย์มาร์ สักครั้งหรือไม่ เขาตอบอย่างชัดเจนว่า "ไม่!"

"ไม่! ผมแค่ติดตามพวกเขาในโซเชียลมีเดียและนั่นก็เพียงพอแล้ว ผมรักการใช้ชีวิตที่ไม่ธรรมดาของพวกเขา แต่ไลฟ์สไตล์แบบนั้นมันไม่ได้สร้างมาเพื่อตัวตนของผม"

ก่อนที่ มาเน่ จะปิดท้ายการสัมภาษณ์ด้วยการเปิดเผยความฝันที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเขาในการเป็นนักฟุตบอล ว่า

"เป็นแชมป์ฟุตบอลโลกกับเซเนกัล แต่ก่อนอื่นต้องผ่านรอบคัดเลือกในปีนี้ให้ได้ ผมต้องเชื่อในโปรเจกต์บ้า ๆ เหล่านี้ การเป็นแชมป์ในนามทีมชาติคือหนึ่งในเป้าหมายชีวิตผม"

 

ที่มา :

https://www.mirror.co.uk/sport/football/news/sadio-mane-cristiano-ronaldo-liverpool-26454626
https://www.lequipe.fr/France-Football/Article/Sadio-mane-c-est-deja-une-grande-victoire-que-de-resister-a-tout-ca/1321290

Author

ทรงศักดิ์ ศรีสุข

"พาผมไปส่งบขส.หน่อยครับ"

Graphic

วัชพงษ์ ดวงแปง

Main Stand's Backroom staff