News

"แอนดี้ เมอร์เรย์" นักเทนนิสชาวสหราชอาณาจักร ประกาสมอบเงินรางวัลทั้งหมด ของฤดูกาลนี้ ให้กับเด็กๆชาวยูเครน ที่ได้รับกระทบจากการรุกรานของรัสเซีย

นอกจากบทบาทนักเทนนิส แอนดี้ เมอร์เรย์ อดีตนักหวดมือ 1 โลก ยังทำหน้าที่เป็นทูตให้กับยูนิเซฟด้วย และเมื่อสถานการณ์โลก อยู่ในจุดที่ตึงเครียด มีประชาชน และ เด็กๆ ได้รับความเดือดร้อน จากสถานการณ์ของรัสเซีย และ ยูเครน ทำให้ เมอร์เรย์ ไม่นิ่งเฉย ออกมาประกาศว่า เขาจะมอบเงินรางวัลทั้งหมด ที่ได้จากการแข่งขันในฤดูกาลนี้ ให้กับ ยูนิเซฟ เพื่อช่วยเหลือเด็กๆในประเทศยูเครน

 

"เด็กๆ มากกว่า 7.5 ล้านคนกำลังตกอยู่ในอันตราย ผมถึงทำงานร่วมกับยูนิเซฟ เด็กๆเหล่านี้ ต้องการปัจจัย 4 และเข้าถึงการศึกษา เราจะช่วยกันซ่อมแซมโรงเรียนของพวกเขา"

แม้จะไม่มีการเปิดเผยตัวเลขที่แน่นอน เพราะฤดูกาลนี้เพิ่งเริ่มต้นเท่านั้น แต่ถ้าหากย้อนไปดูเงินรางวัลที่เขาทำได้มากที่สุด ในปี 2016 ซึ่งเป็นปีที่เขาทำผลงานได้ยอดเยี่ยมที่สุดในชีวิต เมอร์เรย์ ทำเงินรางวัลไปราวๆ 2,052 ล้านบาทด้วยกัน

ไม่ใช่แค่ เมอร์เรย์ ที่บริจาคเงินช่วยเหลือชาวยูเครน สัปดาห์ก่อน องค์กรเทนนิสโลก ก็บริจาคเงินจำนวน 700,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 23.1 ล้านบาท ให้กับองค์กรด้านมนุษยธรรม ขณะที่ โนวัค ยอโควิช ก็ช่วยเหลือเพื่อนร่วมอาชีพ ด้วยการโอนเงินช่วยเหลือ และ บริจาคสิ่งของส่งไปที่ยูเครน
 

ที่มา : 

https://www.wionews.com/sports/andy-murray-pledges-to-donate-earnings-from-prize-money-of-2022-to-help-children-in-war-torn-ukraine-460589
https://www.easterneye.biz/andy-murray-to-donate-prize-money-to-help-ukrainian-children

Author

กุลญา กระจ่างกุล

นักข่าวสาวเสียงอีสาน โปรดปรานกีฬาม่วนๆ ชอบชวนคุ้ยป่น ไม่อดทนเผด็จการ

Graphic

วัชพงษ์ ดวงแปง

Main Stand's Backroom staff