News

สื่ออธิบายแล้ว ฮาเวิร์ด เว็บบ์ ทำอะไรระหว่างเกม บอร์นมัธ-อาร์เซน่อล

ใบแดงที่ วิลเลียม ซาลิบา กองหลัง อาร์เซน่อล ได้รับในเกมพรีเมียร์ลีกที่ทัพปืนใหญ่บุกพ่าย บอร์นมัธ 0-2 กลายเป็นประเด็นให้ได้ถกเถียงว่า สมควรได้หรือไม่

 


ไม่เพียงเท่านั้น ในเกมดังกล่าว ฮาเวิร์ด เว็บบ์ อดีตผู้ตัดสินดัง ที่ปัจจุบันรับหน้าที่ประธานคณะกรรมการผู้ตัดสินอังกฤษ หรือ PGMOL เข้ามาชมเกม และมีจังหวะที่เจ้าตัวกำลังฟังกับพูดระหว่างจังหวะที่วิดีโอช่วยตัดสิน หรือ VAR กำลังเช็กจังหวะนี้อีกด้วย

หลายคนสงสัยว่า เว็บบ์ได้เข้ามาแทรกแซงอะไรในจังหวะปัญหานี้หรือไม่ อย่างไรก็ตาม ทาง Sky Sports ที่ถ่ายทอดสดเกมดังกล่าว ได้อธิบายเหตุการณ์นี้ไว้

"เหมือนมีคอมเมนต์บนโซเชียลมีเดียกำลังคาดเดาว่า ฮาเวิร์ด เว็บบ์ ทำอะไร ก่อนอื่นเลย เขาเป็นหัวหน้าของ PGMOL" เดฟ โจนส์ พิธีกรในช่วงวิเคราะห์วิจารณ์เกมดังกล่าวเริ่ม

"เขาใส่หูฟังด้วย เขาหยิบโทรศัพท์ออกมา แต่สิ่งที่เราเข้าใจนั้น เขากำลังฟังฟีดการแข่งขันของเจ้าหน้าที่ VAR และการสื่อสารกับเจ้าหน้าที่ในสนาม เหมือนกับที่เราทำในฐานะผู้ถ่ายทอดสด แต่เขาไม่มีข้อมูล เขาไม่สามารถพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ที่ตัดสินใจได้"

"เขาไม่ได้พยายามมีอิทธิพลในการตัดสิน เขาแค่กำลังดูเกม" เจมี่ เร้ดแนปป์ อดีตนักเตะ ลิเวอร์พูล ที่มาร่วมรายการกล่าวเสริม

"สำหรับใครก็ตามที่คิดว่าเขาจะมีความคิดว่า 'ฉันต้องเข้ามาแทรกแซงจังหวะนี้' เรากำลังพูดถึงฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอยู่นะ ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องไร้สาระที่ใครก็ตามจะตั้งคำถามถึงเรื่องนั้น"

"เขาอยู่ที่สนามดูเกมบนอัฒจันทร์ เขากำลังฟังเสียง แต่เขาไม่สามารถไปหาผู้ตัดสินได้ เรามี VAR อยู่ตรงนั้น และทุกคนก็มองไปที่มัน ทำไมเขาถึงอยากที่จะมีส่วนร่วมด้วยล่ะ"

นอกจากนี้ อลัน เชียเรอร์ ตำนานดาวยิง นิวคาสเซิ่ล ยังได้กล่าวระหว่างร่วมรายการ Match of the Day ทาง BBC ด้วยว่า "คุณจะเห็น ฮาเวิร์ด เว็บบ์ อยู่ตรงนั้น เขากำลังฟังการสื่อสารจากผู้ตัดสินเช่นเดียวกัน และแน่นอนว่าเขาไม่มีอิทธิพลหรือมีส่วนร่วมในการตัดสินใจใด ๆ เลย"

 

Author

เจษฎา บุญประสม

Content Creator ผู้ชื่นชอบการกิน, ท่องเที่ยว และดูกีฬาแทบทุกประเภท โดยเฉพาะฟุตบอล, อเมริกันเกมส์, มอเตอร์สปอร์ต, อีสปอร์ต

Graphic

ปฐวี ยอดเนียม

Man u is No.2 But YOU is No.1