News

นาบี เกอิต้า อดีตแข้งลิเวอร์พูล โดน แวร์เดอร์ เบรเมน ไล่พ้นทีม ย้ำอยากลงสนามอีกคงต้องหาสโมสรใหม่

เมื่อช่วงหน้าร้อนปี 2023 นาบี เกต้า กองกลางชาวกินี ได้ย้ายจาก ลิเวอร์พูล มาอยู่กับ แวร์เดอร์ เบรเมน ในศึกบุนเดสลีกา เยอรมัน ในฐานะแข้งฟรีเอเย่นต์ เพื่อหวังที่จะมีเวลาลงเล่นและลืมฝันร้ายอาการบาดเจ็บตอนค้าแข้งที่ แอนฟิลด์ แต่ล่าสุดมีรายงานว่า นาบี เกต้า โดนกุนซือไล่พ้นทีม และเหมือนจะไม่มีอนาคตกับสโมสรอีกต่อไป

 


ในฤดูกาล 2023-24 นาบี เกต้า มีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวนไม่ต่างจากตอนอยู่ ลิเวอร์พูล ส่งผลให้เขาได้ลงสนามไปเพียง 5 เกมรวมทุกรายการ ซ้ำยังมีปัญหาเรื่องพฤติกรรม ปฏิเสธที่จะขึ้นรถบัสของทีมเมื่อรู้ว่าไม่ได้ลงเล่นเป็นตัวจริงในเกมสำคัญกับ เลเวอร์คูเซ่น เมื่อเดือนเมษายน 2024 และโดนแบนในเวลาต่อมา

ส่วนซีซั่นปัจจุบัน นาบี เกอิต้า ยังไม่ได้รับโอกาสลงสนามแม้แต่นาทีเดียว ทำให้ล่าสุด โอเล่ แวร์เนอร์ ผู้จัดการทีม แวร์เดอร์ เบรเมน กล่าวว่า นาบี เกอิต้า จำเป็นต้องออกจากสโมสร ผ่าน Kicker "ผมเชื่อว่าตลอดเวลาตั้งแต่เขาย้ายมาอยู่กับเรา เราปฏิบัติต่อ นาบี เกอิต้า อย่างมีมนุษยธรรมและโปร่งใสมาก ๆ "

"นาบี เกอิต้า ไม่ใช่ปัญหาของเราในตอนนี้ และผมเชื่อว่าทั้งสองฝ่ายควรมองไปข้างหน้าและมองไปที่อนาคตเพื่อดูว่า เขาจะหาทางออกที่ดีอะไรให้กับตัวเองได้บ้าง และ แวร์เดอร์ เบรเมน จะแก้ไขสถานการณ์อย่างไรหากไม่มีเขา"

และเมื่อถูกถามถึงประเด็นการปฏิเสธขึ้นรถบัสของ นาบี เกอิต้า ที่เจ้าตัวอ้างว่าได้ออกมาขอโทษทุกคนแล้ว โอเล่ แวร์เนอร์ ก็ตอบว่า "มันอาจเกิดขึ้นในระหว่างนั้นก็ได้ แต่เรื่องนั้นคงมาไม่ถึงผม"

สำหรับ นาบี เกอิต้า เขายังเหลือสัญญากับ เวอร์เดอร์ เบรเมน จนถึงปี 2026 และเพิ่งมีอายุเพียง 29 ปีเท่านั้น

 

Author

รณกฤต ตุลยะปรีชา

วัยรุ่นคู้บอน

Graphic

ปฐวี ยอดเนียม

Man u is No.2 But YOU is No.1