News

INEOS ขอลดค่าใช้จ่าย ตัดชื่อ เซอร์ อเล็กซ์ จากทูต แมนฯ ยูไนเต็ด แต่ยังเป็นผู้อำนวยการสโมสรต่อ

มหกรรมลดค่าใช้จ่ายของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในยุคกลุ่ม INEOS ของ เซอร์ จิม แรทคลิฟฟ์ คุมงานด้านฟุตบอลยังคงดำเนินต่อเนื่อง และเรื่องนี้อาจสร้างความไม่พอใจให้แฟนบอลปีศาจแดงไม่น้อย

 

สาเหตุเพราะ INEOS ตัดสินใจยุติสัญญากับ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานผู้จัดการทีมชาวสกอตต์ในฐานะทูตของสโมสร โดยจะมีผลหลังจบฤดูกาล 2024-25 นี้

อย่างไรก็ตาม เซอร์ อเล็กซ์ ยังคงดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการที่ไม่ได้เป็นผู้บริหารของสโมสรต่อไป และยังสามารถเข้าไปชมเกมของทีมได้ตามเดิม เพียงแต่จะไม่ได้รับเงินค่าจ้างในตำแหน่งทูตสโมสร ปีละ 2.16 ล้านปอนด์ หรือราว 94 ล้านบาท อีกต่อไป

บรมกุนซือผู้สร้างความยิ่งใหญ่ให้ทีมปีศาจแดง ได้รับตำแหน่งทูตสโมสร รวมถึงตำแหน่งผู้อำนวยการที่ไม่ได้เป็นผู้บริหารของสโมสร ตลอดจนได้รับเงินค่าจ้างจากตระกูลเกลเซอร์ เจ้าของสโมสรมาตั้งแต่ที่เจ้าตัววางมือจากการคุมทีมเมื่อปี 2013

อย่างไรก็ตาม หลังกลุ่ม INEOS เข้ามาซื้อหุ้นเมื่อต้นปี 2024 และได้สิทธิ์ในการบริหารด้านฟุตบอล ก็จำต้องมีการปรับลดค่าใช้จ่ายจำนวนมาก เนื่องจากกฎการเงินบีบบังคับ

และการตัดสินใจยุติบทบาทของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ในฐานะทูตสโมสรนั้น เซอร์ จิม แรทคลิฟฟ์ เป็นผู้แจ้งให้ทราบด้วยตัวเอง

 

ที่มา:

https://www.nytimes.com/athletic/5842096/2024/10/15/manchester-united-alex-ferguson-contract-ineos

Author

เจษฎา บุญประสม

Content Creator ผู้ชื่นชอบการกิน, ท่องเที่ยว และดูกีฬาแทบทุกประเภท โดยเฉพาะฟุตบอล, อเมริกันเกมส์, มอเตอร์สปอร์ต, อีสปอร์ต