News

ริโอเผย คลิปป็อกบา-ลินการ์ดเต้น ทำให้เขารู้สึกว่าแมนฯ ยูไนเต็ดเปลี่ยนไปแล้ว

ปัญหาผลงานที่ดร็อปลง ไม่คงเส้นคงวาของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นประเด็นที่แฟนบอลสนใจมาอย่างยาวนาน และเชื่อว่าหลายคนก็รู้สึกได้ว่า ภายในแคมป์ของทีมปีศาจแดง ณ ปัจจุบัน ต่างไปจากยุคทองสมัยที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน คุมทีม

 


ริโอ เฟอร์ดินานด์ ตำนานกองหลังของทีม ที่ปัจจุบันรับงานนักวิจารณ์ก็เป็นหนึ่งในคนที่รู้สึกได้ และเขาเปิดเผยเรื่องนี้ระหว่างจัดรายการ Rio Ferdinand Presents ตอนล่าสุด ที่เชิญ ฟิล โจนส์ อดีตรุ่นน้องร่วมสังกัดมาออกรายการ

โจนส์เริ่มเล่าถึงบรรยากาศห้องแต่งตัวของแมนฯ ยูไนเต็ดเมื่ออดีตว่า "เมื่อก่อนนี้ เมื่อคุณมองไปที่ห้องแต่งตัวของเรา … เรามีผู้นำที่เก่งกาจและทรงพลังมากมายที่ไม่ยอมให้สิ่งใดมาขัดขวางผลงานของทีมและชัยชนะของทีม จิตวิญญาณแห่งชัยชนะนั้นแข็งแกร่งและทรงพลังมาก จนไม่มีใครที่เข้ามาสามารถขัดขวางสิ่งนั้นได้"

ก่อนที่ริโอจะเผยว่า ช่วงเวลาที่ทำให้เขารู้สึกว่า ห้องแต่งตัวของทีมปีศาจแดงเปลี่ยนไปแล้ว คือตอนได้เห็นคลิปที่ ปอล ป็อกบา และ เจสซี่ ลินการ์ด ที่เคยเป็นสองผู้เล่นตัวรุกของทีม กำลังแดนซ์ในห้องแต่งตัว

ริโอเผยต่อว่า ในตอนนั้น เขาโทรไปหา เวย์น รูนี่ย์ อดีตเพื่อนร่วมทีม ที่ยังอยู่กับสโมสร ณ วันที่คลิปถูกเผยแพร่บนสื่อโซเชี่ยล และถามว่า "มันเกิดอะไรขึ้นวะ ? นี่นายปล่อยให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นได้อย่างไร ?"

ริโอเล่าถึงสิ่งที่รูนี่ย์ตอบว่า "นายพูดอะไรไม่ได้หรอกเพื่อน มันไม่เหมือนเดิมอีกต่อไปแล้ว ไม่ใช่แค่สองคนนั้นเท่านั้น ยังมีคนกลุ่มใหญ่ที่มองฉันราวกับว่าฉันเป็นคนบ้าถ้าพูดอะไรออกไป"

ก่อนที่โจนส์จะเสริมต่อด้วยว่า "ลองนึกดูสิว่าถ้าเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นในยุคของพวกเราจะเป็นอย่างไร ? โดนเผามอดไหม้แน่ ๆ"

เรื่องดังกล่าวอาจเป็นการต่อจิ๊กซอว์ให้ได้เห็นว่า การอำลาของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ทำให้บรรยากาศในห้องแต่งตัวของแมนฯ ยูไนเต็ดเปลี่ยนไป และนักเตะซีเนียร์เองก็เสียความยำเกรงในกลุ่มนักเตะดาวรุ่งไปไม่น้อยด้วยเช่นกัน

 

Author

เจษฎา บุญประสม

Content Creator ผู้ชื่นชอบการกิน, ท่องเที่ยว และดูกีฬาแทบทุกประเภท โดยเฉพาะฟุตบอล, อเมริกันเกมส์, มอเตอร์สปอร์ต, อีสปอร์ต

Graphic

ปฐวี ยอดเนียม

Man u is No.2 But YOU is No.1