News

ดิดิเยร์ เดส์ชองส์ ดีใจ ป็อกบา คัมแบ็กเร็วกว่ากำหนด ลั่นพร้อมสนับสนุนแข้งฝรั่งเศส ทุกคน

หลังจากที่ พอล ป็อกบา กองกลางแชมป์โลกชาวฝรั่งเศส ได้รับการปรับลดโทษแบนเรื่องการใช้สารกระตุ้นจากเดิม 4 ปี เหลือ 18 เดือน และมีกำหนดการกลับมาลงสนามได้ในเดือนมีนาคม 2025 ดิดิเยร์ เดส์ชองส์ กุนซือ "ตราไก่" ก็ได้ออกมากล่าวถึงลูกทีมรายนี้ว่ายังเป็นห่วงเป็นใยอยู่เสมอ

 


โดย ดิดิเยร์ เดส์ชองส์ กล่าวว่า "ผมได้คุยโทรศัพท์กับ พอล ป็อกบา อยู่เสมอในช่วงที่เขากำลังเผชิญสถานการณ์ที่ยากลำบาก เห็นได้ชัดว่าการลดโทษแบนลงมาเป็นเรื่องที่ดีต่อเขาจริง ๆ " กุนซือตราไก่ให้สัมภาษณ์กับสหพันธ์ฟุตบอลฝรั่งเศส

"อย่างน้อยตอนนี้ พอล ป็อกบา ก็รู้แล้วว่าตัวเองจะกลับมาเล่นฟุตบอลได้ในเดือนมีนาคม และมันจะมีช่วงเวลาหนึ่งตั้งแต่เดือนมกราคมไปยันมีนาคม 2025 ที่ พอล ป็อกบา ต้องทำงานให้หนักมากเป็นพิเศษ ผมถือว่านี่เป็นเรื่องที่ทำให้เขาโล่งใจ และผมเองก็ดีใจไปกับเขาด้วย"

"ถ้าว่ากันตามตรงคำตัดสินที่ออกมายังนับว่าหนักหนา แต่ 18 เดือนนั้นไม่รุนแรงเท่ากับโทษแบน 4 ปีในตอนแรก ต้องมีการดำเนินการบางอย่าง แต่ทั้งหมดถือเป็นข่าวดีสำหรับมวลมนุษย์ ... ในระหว่างนี้จะมีการหารือกับ ยูเวนตุส ต้นสังกัดของเขา ซึ่งตัว พอล ป็อกบา เองก็รู้ว่าในเดือนมีนาคม 2025 เขาจะกลับมาเล่นได้ เขารักฟุตบอลมาก”

"ผมมั่นใจว่าผมยังคงติดต่อและสนับสนุนนักฟุตบอลฝรั่งเศสทุกคน ผมรู้จัก พอล ป็อกบา มาตั้งนานแล้ว แต่เมื่อมีช่วงเวลาที่ซับซ้อน อาการบาดเจ็บ ปัญหาส่วนตัว หรือโดนแบนแบบนี้ นักเตะก็จะรู้ทันทีว่าผมพร้อมเสมอ ทุกเมื่อ และสามารถสื่อสารกับพวกเขาได้"

"มันสำคัญสำหรับผมโดยที่ไม่รู้ว่าพรุ่งนี้จะเกิดอะไรขึ้น การสนับสนุนและห่วงใยกันแบบนี้เป็นเรื่องธรรมชาติในความสัมพันธ์ที่เชื่อใจ ซึ่งผมรู้สึกว่าตัวผมเองมีต่อนักเตะ”

อย่างไรก็ตาม พอล ป็อกบา ยังเหลือยังสัญญาอยู่กับ ยูเวนตุส จนถึง มิถุนายน 2026 แต่สื่อหลายสำนักรายงานตรงกันว่า ยูเว่ กำลังเจรจายกเลิกสัญญากับเขาอยู่ โดยมีข่าวลือว่า พอล ป็อกบา อาจย้ายไปผนึกกำลังกับ ลิโอเนล เมสซี่ ที่ อินเตอร์ ไมอามี ใน MLS

 

Author

รณกฤต ตุลยะปรีชา

วัยรุ่นคู้บอน

Graphic

ปฐวี ยอดเนียม

Man u is No.2 But YOU is No.1