News

อาร์เซน่อล เตรียมเปิดสนาม เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ทีมดังจากลีกเอิงในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกในคืนนี้เวลา 02.00 น.

อย่างไรก็ตามทีมดังจากแดนน้ำหอมของ หลุยส์ เอ็นริเก้ กลับมีประเด็นให้พูดถึง เนื่องจากในการเดินทางมาแข่งขันที่ลอนดอนในค่ำคืนนี้ทีมเปแอสเชกลับไม่มีรายชื่อของนักเตะตัวเก่งอย่าง อุสมาน เด็มเบเล่ โดยมีรายงานว่าทั้งคู่มีเรื่องไม่ลงรอยกันเล็กน้อยในเกมที่ เปแอสเช ชนะ แรนส์ 3-1

 

ทั้งนี้ หลุยส์ เอ็นริเก้ ให้สัมภาษณ์กับสื่อก่อนเริ่มการแข่งขันยูฟ่า และให้คำตอบในเรื่องนี้

“หากมีใครสักคนไม่ทำตามเป้าหมายของทีม นั่นหมายถึงพวกเขาไม่พร้อมที่จะลงเล่น การแข่งขันในวันพรุ่งนี้มีความสำคัญมาก ผมต้องการให้นักเตะทุกคนพร้อม ดังนั้นผมจึงต้องตัดชื่อเขาออก ผมต้องการสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับทีม นั่นคือหน้าที่ของผม”

“สถานการณ์แบบนี้มันยากและคุณก็ตัดสินใจยากเช่นกัน แต่ผมมุ่งมั่นกับการตัดสินใจของตัวเอง 100% และมั่นใจ 100% ในการตัดสินใจของผม ไม่ได้หมายความว่ามันจะย้อนกลับไม่ได้ แต่ผมตัดสินใจเลือกวิธีที่ดีที่สุดสำหรับทีม นั่นคือเหตุผลที่ผมเซ็นสัญญาที่นี่เพื่อสร้างทีมที่แข็งแกร่งและมีภาพลักษณ์เด่นชัด”

“ผมได้รับการว่าจ้างให้คว้าแชมป์ ผมไม่สามารถรับประกันได้ แต่ผมรับประกันส่วนที่เหลือได้ ก็คือการเล่นด้วยเอกลักษณ์ที่แข็งแกร่ง ในวันที่ผมทำไม่ได้ ผมก็จะกลับบ้าน ผมได้รับการสนับสนุนจากประธานสโมสรและผู้อำนวยการฝ่ายกีฬา ผมมาที่นี่เพื่อสร้างทีม และในอนาคตอาจมี อุสมาน เด็มเบเล่ รวมอยู่ด้วยผมขอพูดให้ชัดเจน”

“ผมพูดตรงไปตรงมาและจะพูดตรงๆ แต่ผมไม่ได้จะสร้างละครจากประเด็นนี้ เราไม่มีปัญหากัน นั่นเป็นเรื่องเท็จโดยสิ้นเชิง นี่เป็นเพียงเรื่องของความรับผิดชอบของนักเตะเท่านั้น”

ก่อนหน้านี้ในการแข่งขันยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก นักแรก ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ชนะ จีโรน่า 1-0 ส่วน อาร์เซน่อล เสมอ อตาลันต้า 0-0

Author

ทรงวุฒิ อุ่นบริบูรณ์

ผู้ชื่นชอบการออกกำลังกายและหลงใหลในมนต์เสน่ห์ของรถยนต์จากโมเดล