News

ไม่ต้องคิดเยอะ "เอเดน อาซาร์" ยอมรับ โม ซาลาห์ เป็นนักเตะที่ดีกว่าตนแบบเทียบไม่ติด

เอเดน อาซาร์ อดีตริมเส้นของ เชลซี ชื่นชมและยกย่อง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กองหน้าของ ลิเวอร์พูล ในตอนนี้ ว่าเป็นนักเตะที่ดีกว่าเขาแบบไม่ต้องลังเลอะไรเลย

 

อาซาร์ และ ซาลาห์ ต่างเป็นนักเตะที่ประสบความสำเร็จบนเวที พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดย อาซาร์ อยู่กับ เชลซี เป็นเวลา 7 ฤดูกาล ส่วน ซาลาห์ ยังคงเป็นกำลังสำคัญของ ลิเวอร์พูล

ทั้งสองเคยค้าแข้งด้วยกันที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ ช่วงปี 2014 ก่อนที่ ซาลาห์ ซึ่งไม่ค่อยได้รับโอกาสลงเล่น จะย้ายไปอยู่กับทีมในลีกอิตาลี ด้วยสัญญายืมตัว และย้ายไป โรม่า แบบถาวรในปี 2016 ต่อด้วย ลิเวอร์พูล ในปี 2017 จนถึงปัจจุบัน

"โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ดีกว่าผมอย่างเห็นได้ชัด" เอเดน อาซาร์ กล่าวกับ SPORTbible แบบทันที เมื่อต้องเทียบระหว่างตัวเขากับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ใครเป็นนักเตะที่ดีกว่ากัน

"เขาเป็นนักเตะที่เก่งอยู่แล้ว เขาทำให้เราต้องร้องว้าว จากนั้น เชลซี ก็ซื้อเขามา และอย่างที่รู้กันว่า ฟุตบอลมันมีขึ้นมีลง สิ่งที่เขาทำกับ ลิเวอร์พูล ก็ทำให้เราต้องว้าวอีกครั้ง" 

ปัจจุบัน โม ซาลาห์ ในวัย 32 ปี เหลือสัญญาปีสุดท้ายกับ ลิเวอร์พูล และยังไม่ได้มีการตัดสินใจเกี่ยวกับอนาคตของตัวเอง ในสีเสื้อของสโมสรแห่งนี้

 

ภาพ : Instagram @mosalah

Author

อิสรา อิ่มเจริญ

ชายผู้สนใจญี่ปุ่นเพียงเพราะได้ดูฟุตบอลเจลีก โปรดปรานข้าวไข่เจียวเป็นที่สุด