News

โซลันกี้ ดีใจด้วยท่าไม้ตายของ โกโจ ซาโตรุ จากอนิเมะมหาเวทย์ผนึกมาร เกมบุกอัด แมนยูฯ คาบ้าน 3-0

แฟนฟุตบอลส่วนใหญ่คงทราบกันดีว่า โดมินิค โซลันกี้ กองหน้าสเปอร์ส วัย 27 ปี หลงใหลและชื่นชอบการ์ตูนอนิเมะเป็นอย่างมาก ถึงขนาดนำบริบทต่าง ๆ ภายในอนิเมะมาเป็นท่าดีใจหลังยิงประตูได้ตั้งแต่สมัยอยู่กับ บอร์นมัธ กระทั่งย้ายมาสวมยูนิฟอร์มสเปอร์ส เขาก็ยังฉลองประตูด้วยท่าทางที่ได้รับแรงบันดาลใจจากการ์ตูนอนิเมะอยู่เรื่อย ๆ

 


และเมื่อค่ำคืนที่ผ่านมาในเกมที่ สเปอร์ส บุกไปเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถึงถิ่น 3-0 โดมินิค โซลันกี้ ก็แสดงท่าดีใจที่มาจากการ์ตูนอนิเมะอีกครั้ง หลังเป็นคนยิงประตูที่สามให้ "ไก่เดือยทอง" ในนาทีที่ 77 ซึ่งเป็นท่ามุราซากิ (สีม่วง) หรืออีกชื่อคือ "ห้วงสุญญตา" จากอนิเมะมหาเวทย์ผนึกมาร (Jujutsu Kaisen)

ก่อนหน้านี้ โดมินิค โซลันกี้ เคยแสดงท่าดีใจจากการ์ตูนอนิเมะมาแล้วมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ท่าโหมดเซียนของ นารูโตะ, ท่าเกียร์ 2 ของ ลูฟี่ (One Piece), ปราณอัสนีกระบวนท่าที่หนึ่งจากดาบพิฆาตอสูร หรือล่าสุดคือการกัดมือเพื่อกลายเป็นไททัน (Attack on Titan) ในเกมที่ สเปอร์ส เอาชนะ คาราบัค 3-0 เมื่อกลางสัปดาห์ เป็นต้น

ส่วนผลงานในสนามของ โดมินิค โซลันกี้ ฤดูกาล 2024-25 เขายิงไปแล้ว 3 ประตูจาก 6 เกมรวมทุกรายการ พา สเปอร์ส ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 8 หลังผ่านมาแล้ว 6 เกม

 

Author

รณกฤต ตุลยะปรีชา

วัยรุ่นคู้บอน

Graphic

ปฐวี ยอดเนียม

Man u is No.2 But YOU is No.1