News

อาร์เซน่อล เตรียมส่งนายด่านวัย 16 ปี ลงสนามคาราบาว คัพ รอบ 3 เจอ โบลตัน ราย่า เจ็บ เนโต้ ติดคัพไทด์

ในค่ำคืนนี้ อาร์เซน่อล ของ มิเกล อาร์เตต้า มีคิวลงทำศึกคาราวบาว คัพ รอบสาม เปิดบ้านรับการมาของ โบลตัน วัน-เดอเรอร์ส ซึ่งถือเป็นโอกาสที่บรรดาดาวรุ่งจะได้โชว์ฝีเท้าโดยเฉพาะในตำแหน่งผู้รักษาประตู หลังมีการเปิดเผยว่า "ปืนใหญ่" มีสิทธิ์ส่งเด็กดาวรุ่งวัย 16 ปีลงสนาม

 


หลังจากที่บุกไปเสมอ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2-2 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมามีภาพ ดาบิด ราย่า มือหนึ่งชาวสเปน เดินออกจากสนามด้วยท่าทีเดินกะเผลกโดยมีผ้าพันแผลที่เข่าขวา อย่างไรก็ดีเป็นที่เข้าใจกันว่าอาการบาดเจ็บของเขาไม่ได้ร้ายแรง และจะได้พักในเกมบอลถ้วยกลางสัปดาห์

ขณะที่ เนโต้ ผู้รักษาประตูมือ 2 ของทีมที่เพิ่งเซ็นสัญญาแบบยืมตัวเข้ามาเมื่อช่วงซัมเมอร์ ไม่สามารถลงเล่นได้เนื่องจากติดคัพไทด์ โดยเขาได้ลงสนามให้ บอร์นมัธ ในศึกคาราบาว คัพ รอบสอง ที่แพ้ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 0-1 ส่วนผู้รักษาประตูที่มีอายุรองลงมาอย่าง ทอมมี่ เซตฟอร์ด วัย 18 ปี ก็ไม่ได้อยู่ในทีมของอาร์เซนอลตั้งแต่ช่วงเบรกทีมชาติ เพราะมีปัญหาเรื่องความฟิต

ส่งผลให้ แจ็ค พอร์เตอร์ ผู้รักษาประตูวัย 16 ปี มีสิทธ์ได้ออกสตาร์ตตัวจริงในเกมกับ โบลตัน หลังเคยมีชื่ออยู่บนม้านั่งสำรองกลางสัปดาห์สำหรับเกมแชมเปี้ยนส์ลีกที่ อาร์เซน่อล บุกไปเสมอ อตาลันต้า 0-0

สำหรับ แจ็ค พอร์เตอร์ เพิ่งอายุครบ 16 ปีเมื่อเดือนกรกฎาคม ลงเล่นให้กับทีมอาร์เซนอล รุ่นอายุต่ำกว่า 18 ปี 6 เกม และลงเล่นให้กับทีมรุ่นอายุต่ำกว่า 21 ปีเพียง 1 เกม ส่วนในนามทีมชาติเขาลงเล่นให้กับอังกฤษ รุ่นอายุต่ำกว่า 16 ปี 4 ครั้ง และปัจจุบันเป็นส่วนหนึ่งของทีมชาติอังกฤษรุ่นอายุต่ำกว่า 17 ปี

 

Author

รณกฤต ตุลยะปรีชา

วัยรุ่นคู้บอน

Graphic

ปฐวี ยอดเนียม

Man u is No.2 But YOU is No.1