News

ลูกชายซีดาน ประกาศแขวนสตั๊ดในวัย 29 เหตุเบื่อหน่าย หาสโมสรไม่ได้เป็นเวลาหนึ่งปี

การมีคุณพ่อเป็นนักฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่ใช่ว่าคนเป็นลูกจะเดินตามรอยเท้าได้แบบง่ายดาย เช่นเดียวกับกรณีลูกชายคนโตของ ซีเนดีน ซีดาน อย่าง เอ็นโซ่ ซีดาน ที่ล่าสุดมีรายงานว่าเขาประกาศแขวนสตั๊ดในวัย 29 ปีเท่านั้น

 


AS สื่อชื่อดัง รายงานว่า เอ็นโซ่ ซีดาน ลูกชายคนโตวัย 29 ปี ของ ซีเนดีน ซีดาน อดีตนักเตะทีมชาติฝรั่งเศสและผู้จัดการทีมเรอัล มาดริด ได้ตัดสินใจเลิกเล่นฟุตบอลอาชีพเรียบร้อย หลังไร้สังกัดมาตั้งแต่ปี 2023 ซึ่งสโมสรสุดท้ายของเขาคือ ฟูเอนลาบราดา ทีมระดับดิวิชั่นสามของสเปน โดยลงเล่นไป 29 นัดในฤดูกาล 2022-23

ซึ่งเหตุผลที่ เอ็นโซ่ ซีดาน หันหลังให้วงการฟุตบอล เนื่องจากเขารู้สึกเบื่อหน่ายที่หาทีมเล่นไม่ได้ และจุดมุ่งหมายใหม่ของเขาคือการดูแลครอบครัว โดยเฉพาะลูกสาวสามคนของเขากับ คาเรน ภรรยา

และหากย้อนกลับไปในปี 2018 เอ็นโซ่ ซีดาน ก็ได้ให้สัมภาษณ์ถึงภาระอันหนักอึ้งเมื่อเกิดเป็นลูกชายของหนึ่งในนักฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาลกับ Marca ดังนี้

"ผมมีสิ่งนี้ติดตัวมาตั้งแต่เด็ก ซึ่งมันจะเป็นแบบนี้ตลอดไป และไม่เปลี่ยนแปลง แต่ผมพยายามจะแยกตัวเองออกจากเงาของพ่อและมุ่งเน้นไปที่การเป็น เอนโซ่ ที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้"

"ผู้คน แฟนบอล มักชอบเปรียบเทียบคุณ วิพากษ์วิจารณ์ ต้องการสิ่งต่าง ๆ มากขึ้นจากคุณ และชอบพูดว่าคุณอยู่ที่นั่นได้เพราะคุณเป็นลูกชายของใครบางคน กลับกันคนทั่วไปจะโดนเล่นงานในเรื่องอื่น ๆ แต่ผมจะพยายามไม่นึกถึงเรื่องนั้น"

"สิ่งที่สำคัญที่สุดคือครอบครัวของผมภูมิใจในตัวผม ผมแค่คิดถึงการเติบโตเป็น เอนโซ่ และไม่มีอะไรอื่นอีก"

สำหรับ เอ็นโซ่ ซีดาน เขาอยู่กับ เรอัล มาดริด มาตั้งแต่ปี 2004 ทว่าได้เล่นทีมชุดใหญ่ของ โลส บลังโกส แค่เกมเดียว นั่นคือศึก โกปา เดล เรย์ ในฤดูกาล 2016-17 ก่อนจะพเนจนย้ายไปค้าแข้งในต่างแดนไม่ว่าจะเป็นลีกสวิตเซอร์แลนด์, โปรตุเกส รวมถึงฝรั่งเศส กระทั่งแขวนสตั๊ดกับ ฟูเอนลาบราดา ในวัย 29 ปี

อย่างไรก็ดียังมีน้องชายของ เอ็นโซ่ ซีดานอีก 3 คนที่ยังเล่นฟุตบอลอยู่ ประกอบด้วย ลูก้า, ธีโอ และ เอลยาซ ซึ่งเล่นให้กับกรานาดา กอร์โดบา และ เรอัล เบติส ตามลำดับ

 

Author

รณกฤต ตุลยะปรีชา

วัยรุ่นคู้บอน

Graphic

ปฐวี ยอดเนียม

Man u is No.2 But YOU is No.1