News

ฟิล โจนส์ ชี้ ราล์ฟ รังนิก ทำให้อับอายต่อหน้าแฟนบอลที่แอนฟิลด์ เป็นแพะรับบาปหลังถูกเปลี่ยนตัวออก

ในช่วงสี่ฤดูกาลสุดท้ายที่โรงละครแห่งความฝัน ฟิล โจนส์ อดีตปราการหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ลงเล่นเพียง 13 เกมรวมทุกรายการ ซึ่งนับเป็นเกมพรีเมียร์ ลีก 6 นัดเท่านั้น อย่างไรก็ตามเขาได้สตาร์ตในเกมแดงเดือด เมื่อฤดูกาล 2021-22 ที่แอนฟิลด์ ภายใต้การคุมทีมของ ราล์ฟ รังนิก

 


แต่ดูเหมือนการได้ลงสนามในเกมข้างต้นจะส่งผลร้ายให้กับ ฟิล โจนส์ อย่างมาก เนื่องจากเขาถูก ราล์ฟ รังนิก เปลี่ยนตัวออกตั้งแต่จบ 45 นาทีแรกตอนสกอร์ตามหลัง 0-2 ทั้งที่แทบไม่มีข้อผิดพลาด ซึ่ง ฟิล โจนส์ มองว่าการกระทำของ ราล์ฟ รังนิค นั้นทำให้ตนเองรู้สึกเหมือนเป็นแพะรับบาป และรู้สึกโกรธ

โดย ฟิล โจนส์ ที่เพิ่งประกาศแขวนสตั๊ดเมื่อเดือนที่แล้ว เล่าเรื่องราวนี้ผ่านรายการพอดแคสต์ High Performance ว่า "ผมไม่เคยสติหลุดในห้องแต่งตัวมาก่อน และไม่เคยแสดงอารมณ์หรือท่าทีที่จะปล่อยตัวเองให้จมอยู่กับบรรยากาศในห้องนั้น"

"เอาตรง ๆ ผมคิดว่านั่นเป็นครั้งเดียวในอาชีพของผมที่นอตหลุดอย่างสมบูรณ์ ผมโกรธ โกรธมาก ๆ ราล์ฟ รังนิค ทำให้ผมอับอาย ผมขายหน้าต่อหน้าฝูงชนที่ แอนฟิลด์ เป็นสิ่งแรก และหลังจากนั้นก็ คู่แข่ง แฟนบอล ครอบครัวของผม และนักเตะ"

"เราตามหลัง 0-2 ในครึ่งแรก มันไม่ค่อยดีนัก ผมไม่เห็นว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะยิงประตูตรงกรอบในครึ่งแรก ไม่มีจัวหวะหวือหวาเลย และผมทำได้ดีในเกมนี้"

"หากพิจารณาจากจุดที่ผมเคยผ่านมา สิ่งที่ผมกำลังเผชิญ ทั้งหัวเข่าและอาการบาดเจ็บ ผมจะมองย้อนกลับไปที่เกมและเน้นย้ำทุกอย่าง ผมไม่ได้เสียบอล ผมใจเย็นภายใต้แรงกดดัน ผมไม่ได้บอกว่าผมโดดเด่น แต่ผมไม่สมควรถูกเปลี่ยนตัวออกในครึ่งแรกอย่างแน่นอน"

"ในวันนั้น มีนักเตะที่ฟอร์มแย่กว่าผมมากในสนาม แต่ผมเป็นคนที่ถูกเปลี่ยนตัวออกได้ง่าย สรุปคือเป็นแพะรับบาปเฉยเลย ช่วงพักครึ่งแรก ผมจำได้ว่า ราล์ฟ รังนิค เดินเข้ามาแล้วพูดว่า 'ผมจะเปลี่ยนตัว ฟิล โจนส์ จะออกจากสนาม' "

"และนักเตะในห้องแต่งตัวก็ทำหน้าเหมือนกับจะตั้งข้อสงสัยว่า 'ราล์ฟ รังนิก จะเปลี่ยนตัว ฟิล โจนส์ ออกจากสนามหรอ' หลังจากนั้นปรากฏว่าผมถอดรองเท้าสตั๊ดออกแล้วฟาดลงพื้นพร้อมสบถ 'คุณกำลังทำให้ผมอารมณ์เสีย ในขณะที่ทุกคนบอกว่า 'ใจเย็นๆ ใจเย็นๆ' เมื่อคิดถึงเรื่องนี้ มันทำให้ผมรู้สึกแย่มาก"

"ผมไม่เข้าใจจริงๆ ผมขอโทษเขาทีหลัง ผมบอก ราล์ฟ รังนิก ว่า 'มันไม่ใช่นิสัยผมเลย ผมไม่ควรทำแบบนั้น ตอนนั้นไม่ใช่สิ่งที่ควรทำในห้องแต่งตัว' แต่คุณคงเข้าใจผมนะว่าผมหงุดหงิดมาก ... ผมขอโทษจริง ๆ"

ผลสุดท้ายเกมนั้น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พ่าย ลิเวอร์พูล 0-4 และ ฟิล โจนส์ ก็ได้ลงเล่นอีกสองเกมภายใต้การคุมทีมของ ราล์ฟ รังนิค โดยเป็นตัวสำรองในเกมกับ เชลซี รวมถึง เบรนท์ฟอร์ด ซึ่งกลายเป็นเกมสุดท้ายในอาชีพค้าแข้งของเขา

 

Author

รณกฤต ตุลยะปรีชา

วัยรุ่นคู้บอน

Graphic

ปฐวี ยอดเนียม

Man u is No.2 But YOU is No.1