News

แฮปปี้มาก คอเนอร์ กัลลาเกอร์ เผยที่มาฉายา "พิทบูล" กับ แอตฯ มาดริด เพราะวิ่งไล่บอลทุกจังหวะ

ในฤดูกาล 2024-25 คอเนอร์ กัลลาเกอร์ กองกลางทีมชาติอังกฤษ ตัดสินใจย้ายจาก เชลซี มาอยู่กับ แอตเลติโก มาดริด ของ ดิเอโก้ ซิเมโอเน่ ด้วยค่าตัวราว 34 ล้านปอนด์ และหลังจากที่ คอเนอร์ กัลลาเกอร์ ได้ลงสนามไปเพียง 3 เกม เขาก็สามารถทำประตูแรกให้ "ตราหมี" ได้แล้วในเกมเอาชนะ บาเลนเซีย 3-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

 

จึงไม่แปลกเลยที่ คอเนอร์ กัลลาเกอร์ จะได้รับความนิยมอย่างมากจากแฟนบอลและเพื่อนร่วมทีม สังเกตได้จากการที่แอตเลติโก มาดริด ตั้งฉายาให้กับเขาว่าเป็น "พิทบูล" หรือ "ปอดใหม่" ซึ่งเรื่องนี้ คอเนอร์ กัลลาเกอร์ มองว่าอาจเป็นเพราะตนเองวิ่งไล่บอลทุกจังหวะตอนอยู่ในสนามแข่งขัน

"ผมคิดว่าชื่อเล่นพิทบูล เป็นสิ่งที่แฟนบอลแอตเลติโก มาดริด คิดขึ้นเอง บางคนในอังกฤษเรียกผมว่าหมา เพราะวิธีที่ผมเล่นในสนาม บางครั้งผมก็แค่วิ่งไล่ลูกบอลทุกลูกเหมือนกับที่หมาวิ่งในสวนสาธารณะ มันติดหู ซึ่ง แอตเลติโก มาดริด ก็เริ่มจากตรงนั้น ผมไม่รังเกียจ ผมถือว่ามันเป็นคำชม" กัลลาเกอร์ บอกกับThe Athletic

"แอตเลติโก มาดริด เป็นสโมสรที่เหมาะที่จะโชว์ความสามารถของผมมาก เพราะแฟน ๆ ผู้จัดการทีม และเพื่อนร่วมทีมของผมต่างชื่นชมการทำงานหนักและความมุ่งมั่นในสนามฟุตบอล ผมสามารถถ่ายทอดสิ่งเหล่านี้ออกมาได้ดี"

"ผมมีความสุขมากที่ได้อยู่ที่นี่ และผมปรับตัวเข้ากับ แอตเลติโก มาดริด ได้ดี ผมรักช่วงสัปดาห์แรก ๆ ของผม ผมรู้ว่าแอตฯ มาดริด คือสโมสรใหญ่ เป็นสโมสรชั้นนำในลาลีกา และกำลังทำผลงานได้ดีในแชมเปี้ยนส์ลีก ผมเลยตื่นเต้นที่จะได้เข้าร่วมทีม"

นอกจากนี้ คอเนอร์ กัลลาเกอร์ ยังมีเพลงประจำตัวในถิ่นเอสตาดิโอเมโตรโปลิตาโน โดยมีคำร้องง่าย ๆ ว่า "Lolololololololo Conor Gallagher" รวมถึงเริ่มเรียนภาษาสเปนเพื่อสื่อสารกับคนอื่น ๆ แล้ว "ตอนแรกเราต้องการล่ามเพื่อช่วยในการสื่อสาร แต่อีกไม่นาน ผมจะเข้าใจภาษาสเปนของ ซิเมโอเน่ ได้”

หากไม่มีอะไรผิดพลาดคาดว่า คอเนอร์ กัลลาเกอร์ จะได้ลงสนามในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก คืนนี้ ที่ แอตเลติโก มาดริด จะเปิดบ้านรับการมาของ แอร์เบ ไลป์ซิก เวลา 02.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

Author

รณกฤต ตุลยะปรีชา

วัยรุ่นคู้บอน