News

"โอเล็กซานเดอร์ อูซิก" ราชากำปั้นเฮฟวี่เวต ถูกเจ้าหน้าที่จับใส่กุญแจมือที่สนามบินในโปแลนด์

โอเล็กซานเดอร์ อูซิก ราชากำปั้นรุ่นเฮฟวี่เวตชาวยูเครน ตกเป็นข่าวดังเมื่อเขาถูกเจ้าหน้าที่จับใส่กุญแจมือ ขณะอยู่ที่สนามบินโปแลนด์ เมื่อวันที่ 18 กันยายน ที่ผ่านมา

 

เหตุการณ์เกิดขึ้นขณะที่ อูซิก และเพื่อนของเขา กำลังเดินทางจากสนามบินคราคอฟ โปแลนด์ ไปที่ เทสซาโลนิกี ที่กรีซ แต่มีเรื่องวุ่นวายเมื่อเพื่อนของ อูซิก ถูกปฏิเสธไม่ให้ขึ้นเครื่องบิน เนื่องจากแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม

มีรายงานว่า อูซิก แม้ไม่ได้ถูกปฏิเสธห้ามขึ้นเครื่อง แต่ก็ไม่พอใจกับการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่สายการบิน Buzz ของ ไรอัน แอร์ จนมีปากเสียงกัน จนถึงขั้นถูกเจ้าหน้าที่สนามบินจับใส่กุญแจมือ พาไปสงบสติอารมณ์นอกเกต และมีภาพหลุดออกมาในอินเตอร์เน็ต

แถลงการณ์จาก ไรอัน แอร์ บอกว่า "ผู้โดยสารที่เดินทางกับคุณอูซิก ถูกปฏิเสธไม่ให้ขึ้นเครื่องตามกำหนด โดยเจ้าหน้าที่ประจำสนามบินคราคอฟ เนื่องจากพฤติกรรมรบกวนผู้อื่น ส่วนคุณอูซิก ไม่ได้ถูกปฏิเสธห้ามขึ้นเครื่อง แต่เขาเลือกที่จะไม่ขึ้นเอง"

อย่างไรก็ตาม อูซิก แชมป์โลกเฮฟวี่เวต 4 สถาบัน และเพื่อนของเขาก็ได้รับการปล่อยตัวในภายหลัง โดยบอกว่าเป็นเรื่องเข้าใจผิดกันเล็กน้อย และเขาได้พูดคุยกับ โวโลดิเมียร์ เซเลนสกี ประธานาธิบดีของยูเครน เพื่อยืนยันว่าเคลียร์กับเจ้าหน้าที่สนามบินเรียบร้อยแล้ว

"ผมรู้สึกผิดหวังกับทัศนคติแบบนี้ ที่มีต่อพลเมืองและแชมเปียนของเรา ตอนนี้ทุกอย่างเรียบร้อยดีแล้ว แชมเปียนของเราได้รับการปล่อยตัว และเขาไม่ได้ถูกควบคุมตัวอีกต่อไป" เซเลนสกี แสดงความเห็นเรื่องนี้บน X

Author

วัลลภ สวัสดี

ฟังไปเรื่อย ดูไปเรื่อย เขียนไปเรื่อย