News

"โรดรี้" ชี้นักเตะควรลงเล่น 40-50 เกมต่อฤดูกาล เพื่อโชว์ฟอร์มการเล่นที่ดีที่สุด มากกว่านี้มีแต่ทำให้สภาพร่างกายนักเตะแย่ลง

โรดรี้ กองกลางตัวรับของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ให้ความเห็นว่าปัจจุบัน เขาและเพื่อนร่วมอาชีพคนอื่น ๆ กำลังประสบปัญหาเกี่ยวกับจำนวนเกมการแข่งขัน ที่ต้องลงเล่นภายในหนึ่งฤดูกาล ที่มากเกินไป

 

ในงานแถลงข่าวก่อนเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2024/25 ที่ แมนฯ ซิตี้ จะเปิดบ้านพบ อินเตอร์ มิลาน 18 กันยายน เวลา 02.00 น. (เข้าเช้า 19 ก.ย.) โรดรี้ ได้พูดถึงจำนวนเกมที่พอเหมาะที่สุด สำหรับการลงเล่นภายในหนึ่งฤดูกาลของนักเตะ ว่า

"จากประสบการณ์ของผม ผมบอกได้ว่า 60-70 เกม, ไม่ใช่หรอก 40-50 เกมต่างหาก คือจำนวนที่นักเตะคนหนึ่งจะเล่นได้ด้วยฟอร์มการเล่นที่ดีที่สุด"

"มากไปกว่านั้น ฟอร์มการเล่นของพวกเขาจะดร็อปลง เพราะมันเป็นไปไม่ได้เลยที่จะรักษาสภาพร่างกายให้พร้อมสำหรับจำนวนเกมที่ต้องเล่นขนาดนั้น"

"ปีนี้ เราอาจได้ลงเล่นถึง 70-80 เลยก็ได้ ในความเห็นส่วนตัวของผม ผมคิดว่ามันมากเกินไป ต้องมีใครสักคน ช่วยเราเกี่ยวกับเรื่องนี้ เรามีบทบาทที่สำคัญสำหรับเกมการแข่งขัน"

พร้อมกล่าวปิดท้ายว่า "สำหรับผมแล้ว ถ้าผมไม่รู้สึกเหนื่อยล้า ผมก็จะโชว์ฟอร์มการเล่นได้ดี ถ้าผู้คนต้องการดูฟุตบอลที่มีคุณภาพมากขึ้น เราก็ต้องมีเวลาได้พักผ่อน"

ถัดจากเกมเปิดบ้านพบ อินเตอร์ มิลาน ประเดิมนัดแรก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2024/25 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะเจอกับศึกใหญ่ เปิดบ้านดวล อาร์เซน่อล ศึกพรีเมียร์ ลีก 22 กันยายน เวลา 22.30 น.

Author

อิสรา อิ่มเจริญ

ชายผู้สนใจญี่ปุ่นเพียงเพราะได้ดูฟุตบอลเจลีก โปรดปรานข้าวไข่เจียวเป็นที่สุด