News

ซีอีโอลีกดัตช์ ชี้ อาร์เน่อ อาจกลายเป็นโค้ชผู้ยิ่งใหญ่แห่งยุคกับ ลิเวอร์พูล แต่ เทน ฮาก ไม่

ทันทีที่ อาร์เน่อ เข้ามารับตำแหน่งผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล สื่อและแฟนบอลต่างก็จับจ้องรวมถึงนำไปเปรียบเทียบกับกุนซือที่มาจากลีกเดียวกัน นั่นคือ เอริค เทน ฮาก นายใหญ่ของแมนยูฯ อย่างไรก็ตามการแข่งขันครั้งนี้ ซีโอของเอเรอดิวิซี่ยกให้ อาร์เน่อ เหนือกว่า แถมยังบอกอีกว่า อาร์เน่อ อาจกลายเป็นโค้ชที่ยิ่งใหญ่แห่งยุค

 


หลังผ่านพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2024-25 มาแล้ว 3 เกม ปรากฏว่า อาร์เน่อ พา ลิเวอร์พูล เก็บ 9 คะแนนเต็ม ซึ่งในนั้นมีเกมที่เอาชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ของ เอริค เทน ฮาก 3-0 รวมอยู่ด้วย ทำให้นักข่าวอดไม่ได้ที่จะสอบถามถึงผลงานของทั้งคู่กับซีอีโอของเอเรดิวิซี่ ในงานสัมนาที่เมืองลิสบอน

โดย ยาน เดอ ยอง เอ่ยถึง เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมปีศาจแดงว่า "ผมคิดว่า เอริค เทนฮาก เริ่มต้นกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ดีอยู่นะ แต่มันก็เหมือนที่ หลุยส์ ฟาน กัล เคยพูดไว้ว่า แมนยูฯ เป็นทีมที่ยากมากที่จะขึ้นมาเป็นผู้นำในทุกวันนี้ ผมรู้สึกว่า เอริค เทน ฮาก ก็เจอปัญหาแบบเดียวกัน แต่เขาเป็นผู้ฝึกสอนด้านเทคนิคในระดับสูง"

ส่วนกับ อาร์เน่อ ซีโอของเอเรอดิวิซี่ ให้สัมภาษณ์ดังนี้ "แต่สำหรับ อาร์เน่อ เขาคือคนพิเศษ เขาฉลาดมาก พูดภาษาอังกฤษได้ดี และมีความเข้าใจในเกมสูง ดังนั้นผมคิดว่าเขาจะสร้างความฮือฮา คุณไม่มีทางรู้หรอก แต่เขามีทุกสิ่งที่จำเป็นในการกลายเป็นหนึ่งในโค้ชที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในยุคของเขา"

 

Author

รณกฤต ตุลยะปรีชา

วัยรุ่นคู้บอน

Graphic

ปฐวี ยอดเนียม

ชื่นชอบกีฬาฟุตบอล แต่ตอนนี้หลงไหล " ว่าย ปั่น วิ่ง "