News

เคนัน ยิลดิซ ขอโทษ อเลสซานโดร เดล ปีเอโร หลังทำลายสถิติแข้งอายุน้อยสุดของยูเวนตุส ยิงประตูใน UCL

ในการแข่งขันฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาล 2024-25 เกมแรกปรากฏว่า ยูเวนตุส ของ ติอาโก้ ม็อตต้า ประเดิมได้สวยเอาชนะ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น ด้วยสกอร์ 3-1 โดยได้ประตูจาก เคนัน ยิลดิซ น. 21, เวสตัน แม็คเคนนี่ น. 27 และ นิโคลัส กอนซาเลซ น. 52

 


อย่างไรก็ตามความพิเศษในเกมนี้คือ เคนัน ยิลดิซ ตัวรุกทีมชาติตุรกีวัย 19 ปี สามารถทำลายสถิติผู้เล่นอายุน้อยที่สุดที่ยิงประตูให้กับ ยูเวนตุส ในรายการยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วยวัยเพียง 19 ปี 136 วัน ซึ่งเป็นการทำลายสถิติเดิมที่เจ้าเป็นตำนาน "ม้าลาย" อย่าง อเลสซานโดร เดล ปีเอโร ที่ยิงใส่ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เมื่อปี 1995 ด้วยวัย 20 ปี 308 วัน

ทำให้หลังจบเกม เคนัน ยิลดิซ ต้องออกมาให้สัมภาษณ์ถึง อเลสซานโดร เดล ปีเอโร พร้อมใบหน้าเปื้อนรอยยิ้ม ว่า "ผมขอโทษนะ อเล็กซ์ ตอนนี้ผมรู้สึกประหม่าเล็กน้อย และผมก็นอนหลับสบายเมื่อคืนนี้ ยูเวนตุส ของเราเล่นได้ยอดเยี่ยมมาก ผมก็มีความสุขจริง ๆ "

ขณะที่ อเลสซานโดร เดล ปีเอโร ก็ได้เอ่ยชื่นชมการทำประตูของรุ่นน้องยูเวนตุส "การสัมผัสบอลครั้งแรกนั้นสมบูรณ์แบบ แถม เคนัน ยิลดิซ ยังยิงได้แรงและแม่นยำ ผมว่ามันเป็นประตูที่น่าตื่นตาตื่นใจและไม่มีใครเอื้อมถึงบอลได้"

"เคนัน ยิลดิซ แสดงความรับผิดชอบและทำหน้าที่ในฐานะผู้เล่นเบอร์ 10 ของทีมได้เป็นอย่างดี ดังนั้นเขาต้องได้รับความเคารพและชื่นชม เขามีคุณภาพ และเขากำลังแสดงให้เห็นถึงคุณค่าของตัวเอง"

สำหรับ เคนัน ยิลดิซ เขาเคยเป็นเด็กฝึกของ บาเยิร์น มิวนิค ก่อนจะเข้าร่วม ยูเวนตุส ในกรกฎาคม 2022 กระทั่งก้าวขึ้นมาเป็นตัวหลักให้กับทีมในฤดูกาลปัจจุบัน มีผลงาน 1 ประตู 2 แอสซิสต์ จาก 5 เกม รวมทุกรายการ

 

Author

รณกฤต ตุลยะปรีชา

วัยรุ่นคู้บอน

Graphic

ปฐวี ยอดเนียม

ชื่นชอบกีฬาฟุตบอล แต่ตอนนี้หลงไหล " ว่าย ปั่น วิ่ง "