News

นักกายภาพฯ วิเคราะห์คลิปเนย์มาร์ฟื้นฟูร่างกาย ก่อนชี้ อาจต้องเลื่อนคืนสนาม

แม้ย้ายไปค้าแข้งกับ อัล ฮิลาล มาร่วม 1 ปีแล้ว แต่ เนย์มาร์ ดาวเตะทีมชาติบราซิล เพิ่งได้ลงสนามให้ต้นสังกัดปัจจุบันเพียง 5 เกมเท่านั้น ก่อนที่จะเจ็บเอ็นไขว้หน้าเข่าฉีก ระหว่างไปเล่นให้ทีมชาติบราซิลเมื่อเดือนตุลาคม 2023

 


มีการคาดการณ์ว่า เนย์มาร์จะกลับมาเล่นได้ช่วงเดือนกันยายน 2024 นี้ โดยสโมสรเริ่มมีการปล่อยคลิปและภาพการฟื้นฟูร่างกายของเขาอย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม ทาเมอร์ อัลชาห์รานี่ นักกายภาพบำบัดนักกีฬาชาวซาอุดีอาระเบีย ได้ดูคลิปต่าง ๆ ที่ทาง อัล ฮิลาล ปล่อยออกมาแล้ว และวิเคราะห์ว่า บางทีกำหนดการคืนสนามในเดือนกันยายนนี้ อาจเร็วเกินไป

"ผมได้ดูคลิปที่เนย์มาร์กระโดดสูงแล้ว การยืนด้วยขาข้างเดียวไปข้างหน้าและด้านข้าง ทำให้ผมเห็นบางจุดชัดเจนขึ้น การทรงตัวของเขายังไม่ดี เข่ายังอ่อนแอ อีกทั้งเห็นได้ว่า เขาขาดความมั่นใจ และกลัวที่จะล้ม"

"เป็นไปได้ว่า หากเขาเข้าทดสอบความฟิตตอนนี้ อาจจะไม่ผ่าน ซึ่งทางที่ดี ผมอยากให้เขาฟื้นฟูร่างกายต่อจนกว่าจะพร้อมเต็มที่ดีกว่า แต่แน่นอนว่า มันจะใช้เวลา"

Author

เจษฎา บุญประสม

Content Creator ผู้ชื่นชอบการกิน, ท่องเที่ยว และดูกีฬาแทบทุกประเภท โดยเฉพาะฟุตบอล, อเมริกันเกมส์, มอเตอร์สปอร์ต, อีสปอร์ต

Graphic

วิสุทธา วงค์หน่อแก้ว

หนุ่มน้อยผู้คลั่งรัก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดหัวใจ