News

"เคสุเกะ ฮอนดะ" หยอดไปเรื่อย ทีมไหนอยากไปเล่นฟุตบอลโลก เรียกเขาไปช่วยได้ในบทบาทเฮดโค้ช พร้อมเสมอ

เคสุเกะ ฮอนดะ อดีตนักเตะทีมชาติญี่ปุ่น ยังคงหาประเด็นให้ตัวเองเป็นที่พูดถึงในโลกโซเชี่ยลญี่ปุ่นอยู่เช่นเคย โดยคราวนี้เจ้าตัวมากับประเด็นเกมนัดแรก ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสาม

 


ซึ่งมีหลายคู่ที่มีผลการแข่งขันน่าสนใจ เช่น ญี่ปุ่น ที่เปิดบ้านชนะ จีน ถล่มถลาย 7-0, ออสเตรเลีย ที่แพ้คาบ้านให้กับ บาห์เรน 0-1 หรือ อินโดนีเซีย บุกไปเสมอ ซาอุดีอาระเบีย 1-1

และไม่รู้ว่าคิดอะไรกันแน่ เพราะอยู่ดี ๆ อดีตแข้งญี่ปุ่นที่เคยคุมทีมชาติกัมพูชา ก็เล่นเสนอตัวเองให้กับทุกทีมชาติ ว่าใครอยากไปเล่นฟุตบอลโลก เขาพร้อมเสมอที่จะเป็นเฮดโค้ช ช่วยสานฝันนั้นให้

ฮอนดะ โพสต์รูปตารางแข่งฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก พร้อมพิมพ์ข้อความภาษาอังกฤษ ลงในทวิตเตอร์ ว่า "รอบคัดเลือกแบบนี้... ถ้าคุณอยากไปเล่นฟุตบอลโลก ผมพร้อมอยู่นะ"

เขาพิมพ์ข้อความภาษาอังกฤษไว้เพียงเท่านี้ ก่อนที่เวลาต่อมาจะขยายความเพิ่มเติมว่า "ในบทบาทของเฮดโค้ชนะ แล้วก็ไม่ได้หมายถึงทีมชาติญี่ปุ่นอย่างเดียว แต่หมายถึงทีมชาติอื่น ๆ ด้วย"

หลังจากเปิดบ้านถล่ม จีน 7-0 ประเดิมนัดแรก ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสาม ทีมชาติญี่ปุ่น จะบุกไปเยือน บาห์เรน วันที่ 10 กันยายน เวลา 23.00 น. ตามเวลาไทย

 

Author

อิสรา อิ่มเจริญ

ชายผู้สนใจญี่ปุ่นเพียงเพราะได้ดูฟุตบอลเจลีก โปรดปรานข้าวไข่เจียวเป็นที่สุด

Graphic

ปฐวี ยอดเนียม

ชื่นชอบกีฬาฟุตบอล แต่ตอนนี้หลงไหล " ว่าย ปั่น วิ่ง "