News

ผอ.กีฬา เผย โอซิมเฮน ไม่อยากลงเล่นให้ นาโปลี อีกต่อไป เตรียมริบเบอร์ 9 มอบให้ ลูกากู

 

นับเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากสำหรับ วิคเตอร์ โอซิมเฮน กองหน้าชาวไนจีเรียของ นาโปลี เพราะในตลาดซื้อ-ขายนักเตะรอบนี้เขาไม่ได้ย้ายสโมสรตามอย่างที่หวังไว้ แม้ เชลซี จากพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ จะยื่นข้อเสนอหลายต่อหลายครั้ง แต่ติดปัญหาเรื่องค่าเหนื่อย แถมทางฝั่ง นาโปลี ก็มีทีท่าว่าจะไม่เอาเขาแล้วด้วย

 

ตั้งแต่เริ่มฤดูกาล 2024-25 วิคเตอร์ โอซิมเฮน ไม่มีรายชื่ออยูู่ในทีมนาโปลี ของ อันโตนิโอ คอนเต้ และเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมากุนซือชาวอิตาลี ก็ดึงตัว โรเมลู ลูกากู กองหน้าชาวเบลเยียมซึ่งเป็นนักเตะคู่บุญมาร่วมทีม ก่อนที่ โรเมลู ลูกากู จะยิง 1 ประตู ช่วยให้ นาโปลี เอาชนะ ปาร์ม่า 2-1 แบบพลิกนรก เมื่อคืนนี้

อย่างไรก็ตามสาเหตุที่ วิคเตอร์ โอซิมเฮน ถูกสโมสรปฏิบัติเช่นนี้ จิโอวานนี มันนา อธิบายผ่าน DAZN สื่อชื่อดัง ว่า "สถานการณ์ของนักเตะคนนี้ชัดเจนมากมาตั้งแต่ช่วงปลายฤดูกาลที่แล้ว วิคเตอร์ โอซิมเฮน แสดงออกถึงความปรารถนาอย่างแรงกล้าที่จะไม่อยู่กับ นาโปลี ต่อไป และไม่อยากลงเล่นให้เรา"

"เราพยายามทำให้เขามีความสุขแล้ว ... จากนั้นก็มีการเรียกร้องและข้อเสนอที่ถูกยื่นเข้ามา ตอนแรกเราคิดว่าได้ข้อสรุปสำหรับการเจรจาเรียบร้อย แต่ท้ายที่สุดมันก็ไม่เกิดขึ้น เราได้ตัว โรเมลู ลูกากู มี จาโคโม ราสปาโดรี และ จิโอวานนี ซิเมโอเน่ ซึ่งไม่ควรมองข้าม"

"ตอนนี้ เรายังคงรักษาความสม่ำเสมอไว้ได้เหมือนตอนเริ่มต้น วิคเตอร์ โอซิมเฮน แสดงความปรารถนาที่จะไม่เล่นให้กับนาโปลี ดังนั้น เราจึงเลือกทางเลือกอื่น"

และเมื่อนักข่าวยิงคำถามว่า วิคเตอร์ โอซิมเฮน จะเลือกย้ายไปค้าแข้งที่ซาอุดีอาระเบีย หรือไม่ จิโอวานนี มันนา ก็ให้คำตอบดังนี้ "ตลาดซื้อขายยังเปิดอยู่ มีตัวเลือกมากมาย แต่ผมไม่คิดว่า วิคเตอร์ โอซิมเฮน จะไปเล่นที่ซาอุดิอาระเบีย ในช่วงการซื้อขายครั้งนี้"

"แนวคิดของเราชัดเจนตั้งแต่แรก เราตั้งตารอที่จะขาย วิคเตอร์ โอซิมเฮน ออกจากทีม เพื่อระดมทุนสำหรับการดำเนินการสิ่งต่าง ๆ แต่การขายไม่เกิดขึ้น และท่านประธานก็รับผิดชอบในการลงทุนและเริ่มต้นใหม่ เขารับความเสี่ยงทั้งหมด เขาเป็นคนที่น่าเหลือเชื่อ"

นอกจากนี้สื่อหลายสำนักยังรายงานตรงกันอีกว่า วิคเตอร์ โอซิมเฮน จะถูกยึดเบอร์ 9 และนำไปมอบให้กองหน้าตัวใหม่อย่าง โรเมลู ลูกากู ซึ่งหมายความว่า โอซิมเฮน จะไม่มีตัวตนที่ นาโปลี อีกต่อไป แม้เคยยิงได้ถึง 76 ประตู 18 แอสซิสต์ จาก 133 เกมรวมทุกรายการ

Author

รณกฤต ตุลยะปรีชา

วัยรุ่นคู้บอน