News

ผู้ว่าฯ แคว้นเกรทเทอร์แมนเชสเตอร์ กังวลอนาคตฟุตบอลอังกฤษ หลังคาราบาวคัพต้องมีทีมวาง

คาราบาวคัพ หรือ ลีกคัพ ฟุตบอลถ้วยเล็กของอังกฤษ เพิ่งมีการจับสลากรอบสามของฤดูกาล 2024-25 ไปเมื่อคืนวันพุธที่ 28 สิงหาคม ที่ผ่านมา

 

และปีนี้ มีการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ สืบเนื่องจากฟุตบอลสโมสรยุโรปมีการปรับรูปแบบการแข่งขันใหม่ เพิ่มทีม จำนวนเกมมากขึ้น อีกทั้งในถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีก กับยูโรป้าลีก ยังมีการจัดโปรแกรมในสัปดาห์แรกของรอบลีกแบบเหมาทั้งอาทิตย์ กล่าวคือสัปดาห์หนึ่งแข่งเฉพาะถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีก อีกสัปดาห์แข่งเฉพาะถ้วยยูโรป้าลีก ซึ่งดันไปตรงกับโปรแกรมคาราบาวคัพรอบสามพอดี

ทำให้ EFL หรือ ฟุตบอลลีกอังกฤษ ต้องนำระบบทีมวางมาใช้กับถ้วยคาราบาวคัพ เพื่อเป็นการรับประกันว่า ทีมที่ไปเล่นฟุตบอลสโมสรยุโรป จะไม่เจอกับปัญหาโปรแกรมชนกัน

โดยทีมที่เล่นถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีก กับยูโรป้าลีก จะไม่ถูกจับสลากเจอกันเองในรอบนี้ ส่วนทีมที่แข่งถ้วยคอนเฟอเรนซ์ลีก สามารถเจอกับทีมที่ลงแข่งถ้วยใหญ่และถ้วยกลางของฟุตบอลสโมสรยุโรปได้ อีกทั้งในรอบสามของคาราบาวคัพ ยังต้องแยกแข่ง 2 สัปดาห์ เพื่อสอดรับกับโปรแกรมฟุตบอลยุโรป

และนั่นทำให้ แอนดี้ เบิร์นแฮม ผู้ว่าการแคว้นเกรทเทอร์แมนเชสเตอร์ ถึงกับโพสต์บน X หรือ Twitter ระหว่างชมการจับสลากรอบสามคาราบาวคัพว่า "ผมล่ะเป็นห่วงอนาคตของฟุตบอลอังกฤษจริง ๆ"

และดูเหมือนว่าแฟนบอลจำนวนอังกฤษไม่น้อยจะคิดเหมือนกัน โดยพวกเขาคอมเมนท์ตอบโพสต์ของเบิร์นแฮมว่า ระบบทีมวางในถ้วยลีกคัพช่างน่าตลกสิ้นดี เสน่ห์ของฟุตบอลถ้วยคือการคาดเดาไม่ได้ว่าจะเจอกับคู่แข่งทีมใด แต่ปัจจัยภายนอก ทำให้ต้องเปลี่ยนแปลง

รอบสามของคาราบาวคัพ ฤดูกาล 2024-25 จะแข่งขันแยก 2 สัปดาห์ ในช่วงวันที่ 17-18 และ 24-25 กันยายน ขณะที่สัปดาห์แรกของแชมเปี้ยนส์ลีก รอบลีก แข่งในช่วงวันที่ 17-19 กันยายน และสัปดาห์แรกของยูโรป้าลีก รอบลีก แข่งในช่วงวันที่ 25-26 กันยายน ส่วนสัปดาห์แรกของคอนเฟอเรนซ์ลีก รอบลีก แข่งในวันที่ 3 ตุลาคม ซึ่งแชมเปี้ยนส์ลีกกับยูโรป้าลีกเป็นการแข่งสัปดาห์ที่สองแล้ว เนื่องจากรอบลีกของถ้วยคอนเฟอเรนซ์ลีก มีแข่งแค่ 6 นัด ต่างจากอีกสองถ้วยที่มีแข่ง 8 นัด


ผลการจับสลาก คาราบาวคัพ ฤดูกาล 2024-25 รอบสาม


ลิเวอร์พูล - เวสต์แฮม
แมนฯ ซิตี้ - วัตฟอร์ด
อาร์เซน่อล - โบลตัน
แมนฯ ยูไนเต็ด - บาร์นสลี่ย์
วีคอมบ์ - แอสตัน วิลล่า
โคเวนทรี - สเปอร์ส
วอลซอลล์ - เลสเตอร์
เบรนท์ฟอร์ด - เลย์ตัน โอเรียนท์
แบล็คพูล - เชฟฯ เว้นส์เดย์
เปรสตัน - ฟูแล่ม
เอฟเวอร์ตัน - เซาธ์แฮมป์ตัน
คิวพีอาร์ -คริสตัล พาเลซ
สโต๊ค - ฟลีตวู้ด
ไบรท์ตัน - วูล์ฟส์
เอเอฟซี วิมเบิลดัน - นิวคาสเซิ่ล
เชลซี - บาร์โรว์

 

ที่มา :

https://x.com/AndyBurnhamGM/status/1828896370184597767
https://www.efl.com/news/2024/august/28/carabao-cup-round-three-draw-confirmed

Author

เจษฎา บุญประสม

Content Creator ผู้ชื่นชอบการกิน, ท่องเที่ยว และดูกีฬาแทบทุกประเภท โดยเฉพาะฟุตบอล, อเมริกันเกมส์, มอเตอร์สปอร์ต, อีสปอร์ต