News

แข้งเวสต์แฮมฯ บางคน ตัดคอปกเสื้อแข่งขัน เหตุรู้สึกอึดอัดด้วยดีไซน์ เกมพ่าย แอสตัน วิลล่า 1-2

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ภายใต้การคุมทีมของ ฆูเลน โลเปเตกี เปิดฉากพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2024-25 ได้อย่างน่าผิดหวัง หลังเปิดบ้านแพ้ให้ แอสตัน วิลล่า คาบ้าน 1-2 ซึ่งนอกจากความเด็ดขาดและแน่นอนทั้งในเกมรับและเกมรุก เสื้อแข่งขันในเกมนี้ก็อาจมีส่วนทำให้ทีม "ขุนค้อน" ปราชัยเช่นกัน

 

ในซีซั่นนี้ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ยังใช้บริการ Umbro เป็นผู้รับผิดชอบชุดแข่งขันเหมือนเดิมและออกแบบชุดแข่งขันใหม่ให้มีปกคอกลม แต่ดูเหมือนว่าดีไซน์ใหม่จะยังไม่เข้าท่าเสียเท่าไร เพราะเพียงแค่ในเกมแรกของฤดูกาลมีคนสังเกตเห็นว่า มิคาฮิล อันโตนิโอ, โทมัส ซูเช็ค และ แม็กซ์ คิลแมน ทำการตัดบริเวณคอปกเสื้อด้านหน้าให้เป็นแนวลึกขึ้น

โดยคาดว่าทั้งสามคนรู้สึกไม่สบายตัวกับคอเสื้อที่รัดรูป จึงตัดคอเสื้อด้านหน้าออก ทำให้ใส่ได้สบายขึ้นและไม่ขัดขวางการหายใจ ส่งผลให้เป็นไปได้มากที่ทางสโมสรและ Umbro จะเปิดโต๊ะเจรจาเรื่องการปรับปรุงเสื้อแข่งขันให้พอดีกับนักเตะ

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เสื้อแข่งแบบมีคอปกสร้างความรำคาญใจให้แก่นักฟุตบอล เนื่องจาก โทนี่ โครส อดีตแข้งเรอัล มาดริด ก็เคยออกมาบอกว่าเกลียดเสื้อแข่งที่มีคอปกโปโล ส่วนในกรณีแก้ไข Nike เคยคัสตอมเสื้อแข่งเยือนแบบมีปกฤดูกาล 2020-21 ของ ไอน์ทรัค แฟรงก์เฟิร์ต เพื่อ มาร์ติน ฮินเตอเร็กเกอร์ อดีตกองหลังโดยเฉพาะ หลังจากที่นักเตะเคยต้องตัดคอปกเสื้อออกเอง

Author

รณกฤต ตุลยะปรีชา

วัยรุ่นคู้บอน