News

เรอัล มาดริด เปิดตัวเสื้อแข่งพิเศษ สนับสนุนเยาวชนที่ขาดแคลนด้านความรู้และกีฬา

ในเกมกระชับมิตรเช้าวันพุธที่ผ่านมา เรอัล มาดริด สามารถเอาชนะ เชลซีไปได้ด้วยสกอร์ 2-1 แต่สิ่งที่น่าสนใจเกมนี้คือ ฟอนต์หมายเลขเสื้อของเรอัล มาดริด ที่นำลายการ์ตูนมาใช้ประดับในหมายเลขชุดแข่ง

 


เมื่อย้อนกลับไปในเกมกระชับมิตรนัดก่อนที่เรอัลมาดริด พบกับ เอซี มิลาน ซึ่งในเกมนั้น เรอัล มาดริด ใช้ชุดเยือนสีส้มในการแข่งขัน ในด้านของฟอนต์หมายเลขเสื้อยังใช้ฟอนต์สีดำปกติประจำฤดูกาล 2024-25 แต่ในเกมที่พบกับเชลซีมีสิ่งที่เปลี่ยนไปก็คือ ฟอนต์หมายเลขตกแต่งด้วยลายการ์ตูนรูปหมีที่มีนามว่า “The bear Champ”

The bear Champ เป็นผลงานของ เจซี ริเวร่า ศิลปินเปอร์โตริโก โดยให้คำนิยามในการสร้างตัวการ์ตูนหมีตัวนี้ขึ้นมาเพื่อเป็นสัญลักษณ์ในการรวมพลังในการสู้กับอุปสรรคต่างๆไปด้วยกัน ซึ่งผลงานของ เจซี ริเวร่า ได้ถูกนำไปใช้งานในการคัสตอมรองเท้า เสื้อยืด ถุงเท้า รวมถึงการร่วมงานกับ เรอัล มาดริด ในครั้งนี้กับการนำลายของเจ้าหมีมาใช้ในฟอนต์เสื้อของเรอัล มาดริด

จุดประสงค์ในการทำคอลเลกชั่นนี้พิเศษนี้ของเรอัล มาดริดและ adidas จัดทำขึ้นเพื่อส่งเสริมโรงเรียนให้มีการส่งเสริมในด้านกีฬามากยิ่งขึ้น และเพื่อมอบโอกาสให้เด็กๆ ในการพัฒนาความสามารถและความรู้ด้านภาษาและทุกสิ่งที่จำเป็นเพื่อช่วยให้พวกเขาปรับตัวเข้ากับวัฒนธรรมใหม่ได้ โดยจะดำเนินการภายใต้มูลนิธิของ RM Foundation

อีกทั้งเสื้อที่นักเตะใส่ในเกมปรีซีซั่นพบกับเชลซี จะนำไปประมูลเพื่อประโยชน์ของโรงเรียนด้านสังคมและกีฬาของมูลนิธิในสหรัฐอเมริกา เม็กซิโก และสเปน ในสหรัฐอเมริกามูลนิธิของเรอัล มาริด ได้มีส่วนช่วยในการพัฒนาคลินิก 120 แห่งในช่วงต้นปีที่ผ่านมา และโรงเรียนกีฬาจำนวน 13 แห่ง ส่วนรายได้ทั้งหมดจากการขายเสื้อคอลเลกชั่นนี้จะนำเข้ามูลนิธิของเรอัล มาดริด เพื่อนำไปบริจาคและนำไปทำประโยชน์แก่สังคมต่อไป

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เรอัล มาดริด นำลายศิลปะมาปรับใช้ในเสื้อแข่ง ถ้าย้อนกลับไปเมื่อฤดูกาลที่แล้วช่วงที่ปรีซีซั่นที่สหรัฐอเมริกา เรอัล มาดริดเคยนำลายศิลปะที่โด่งดังของ Sen2 จิตรกรชื่อดังชาวเม็กซิโก มาปรับใช้ในชุดเยือนที่ใส่พบกับยูเวนตุส ในโครงการ Artist Pack ที่ทาง adidasและเรอัล มาดริด จัดทำขึ้นเพื่อสนับสนุนโรงเรียนกีฬา และองค์กรพัฒนาเอกชน CESAL ในเมืองโออาซากา ประเทศเม็กซิโก

ท่านใดที่สนใจสนับสนุนซื้อชุดเยือนฟอนต์ลิมิเต็ด “The bear Champ” ชุดนี้ มีวางจำหน่ายแล้วที่เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของเรอัล มาดริด โดยจำกัดเวลาขายเพียงแค่ 48 ชั่วโมงเท่านั้น รายได้ทั้งหมดจากการขายเสื้อคอลเลกชั่นนี้จะนำเข้ามูลนิธิของ เรอัล มาดริด เพื่อนำไปสนับสนุนเยาวชนและโรงเรียนและนำไปทำประโยชน์แก่สังคมต่อไป

 

Author

รณกฤต ตุลยะปรีชา

วัยรุ่นคู้บอน

Graphic

ปฐวี ยอดเนียม

ชื่นชอบกีฬาฟุตบอล แต่ตอนนี้หลงไหล " ว่าย ปั่น วิ่ง "