News

สื่อเผย แมนยูฯ เตรียมขาย ฟาน เดอ เบค ให้ จีโรน่า ในราคาเพียง 20 ล้านบาท ถูกกว่าที่ซื้อมา 80 เท่า

แฟนแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลายคนอาจลืมไปแล้วว่า ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค กองกลางชาวดัตช์วัย 27 ปี ยังเป็นผู้เล่นของทีมอยู่ เนื่องจากตั้งแต่ย้ายมาเขาแทบไม่ได้รับโอกาสหรือมีบทบาทกับทีมเลย ทำให้ล่าสุด "ปีศาจแดง" เตรียมขายเขาแบบถาวรให้กับ จีโรน่า ทีมในสเปน

 


แต่ดูเหมือนค่าตัว ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค ที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปักป้ายขายไว้นั้นจะมีราคาต่ำอย่างมาก หากเทียบกับราคา 35 ล้านปอนด์ที่ซื้อเขามาจาก อาแจ็กซ์ เมื่อปี 2019 โดย Relevo สื่อสเปน รายงานว่า ดีล ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค กับ จีโรน่า จะมีค่าธรรมเนียมเพียง 500,000 ยูโร หรือ 423,000 ปอนด์ (ราว 20 ล้านบาทไทย) ซึ่งน้อยกว่าที่แมนยูฯ ซื้อเขามาประมาณ 80 เท่า

ขณะที่สายข่าวคนดังด้านตลาดซื้อ-ขายนักเตะ อย่าง ฟาบริซิโอ โรมาโน่ ก็ได้ออกมาโพสต์ถึงดีลดังกล่าวว่า จะเป็นการย้ายทีมแบบถาวร พร้อมค่าธรรมเนียมเริ่มต้นเล็กน้อย แต่จะมีเงื่อนไขจำนวนมาก เช่น ส่วนเสริมง่าย ๆ ราว 4-5 ล้านยูโร และส่วนเสริมที่ยากขึ้นในกรณีที่พาทีมประสบความสำเร็จ 10-15 ล้านยูโร

ซึ่งสาเหตุที่ทำให้ค่าตัวของ ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค ลดลงถึงขนาดนี้ นั่นเป็นเพราะตั้งแต่ย้ายมา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เขาได้ลงเล่นให้ แมนยูฯ ไปเพียง 62 เกมรวมทุกรายการ ทำได้ 2 ประตู 2 แอสซิสต์ และส่วนใหญ่ได้ลงสนามในฐานะตัวสำรอง

แถมยังโดนปล่อยยืมตัวไปอยู่กับ เอฟเวอร์ตัน ในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาล 2021-22 และกับ ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต ในฤดูกาลที่แล้ว ยังไม่รวมถึงอาการบาดเจ็บที่รบกวนเขาเป็นช่วง ๆ อีกด้วย ทั้งนี้หากไม่มีอะไรผิดพลาดคาดว่าจะได้ข้อสรุปในสัปดาห์หน้า

Author

รณกฤต ตุลยะปรีชา

วัยรุ่นคู้บอน

Graphic

วิสุทธา วงค์หน่อแก้ว

หนุ่มน้อยผู้คลั่งรัก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดหัวใจ