News

ปิดฉากอาชีพค้าแข้ง โทนี่ โครส ยอมรับ ความฝันพังทลาย หลังแพ้ สเปน 1-2 ตกรอบ 8 ทีมสุดท้าย

การพ่ายแพ้ให้ทีมชาติสเปน ในรอบ 8 ทีมสุดท้ายของศึกยูโร 2024 ส่งผลให้ โทนี่ โครส กองกลางของ เรอัล มาดริด ต้องหยุดเส้นทางค้าแข้งไว้เพียงเท่านี้ หลังเจ้าตัวเคยให้สัมภาษณ์ว่าทัวร์นาเม้นต์ที่บ้านเกิดจะเป็นเวทีสุดท้ายที่จะได้เห็น โทนี่ โครส วาดลวดลายบนสนามแข่งขัน

 


โดยหลังจากจบเกม โทนี่ โครส ได้ออกมายอมรับว่าความฝันของทัพ "อินทรีเหล็ก" นั้นพังทลายลงเรียบร้อย "ตอนนี้การตกรอบมีความสำคัญมากกว่าสิ่งอื่นใด เพราะทีมของเรามีเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่ร่วมกัน แต่ความฝันนั้นพังทลายไปแล้ว แม้พวกเราจะตระหนักดีว่าในอีกไม่กี่วันข้างหน้าเราจะมีทัวร์นามเมนต์ที่ดี"

"นี่มันขมขื่นมาก ๆ เลยนะ เราทุ่มเททุกอย่างเพื่อหลีกเลี่ยงความพ่ายแพ้ เราเกือบทำได้และนั่นยิ่งทำให้ขมขื่นยิ่งขึ้นไปอีก อย่างไรก็ตามเราภาคภูมิใจได้เพราะเราได้คืนความหวังให้กับฟุตบอลเยอรมัน อีกครั้ง"

ยูเลี่ยน นาเกลส์มันน์ ก็อดไม่ได้ที่จะยกย่อง โทนี่ โครส "เป็นไปไม่ได้ที่จะไม่ให้ความสำคัญกับอาชีพการงานของ โทนี่ โครส มันอาจจะกลายเป็นเป็นเอกลักษณ์เฉพาะสำหรับนักเตะชาวเยอรมัน เขาเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่สำคัญที่สุดในประวัติศาสตร์ของเรา"

"ทุกคนรู้ถึงความสำเร็จของเขา แต่ไม่ใช่ทุกคนที่รู้บุคลิกของเขา เขาพูดกับทีมในช่วงเวลาที่ยากลำบากมาก โทนี่ โครส เขามองว่าตัวเองเป็นส่วนหนึ่งของทีมนี้มาโดยตลอด"

สำหรับ โทนี่ โครส เขาลงเล่นให้ เยอรมนี ชุดใหญ่ไปทั้งสิ้น 114 เกม ทำได้ 17 ประตู และหลังจากนี้คาดว่าเขาจะใช้เวลาอุทิศตัวไปกับการพัฒนาเยาวชนที่รักในฟุตบอล ณ อะคาเดมีของเขาที่ประเทศสเปน

 

Author

รณกฤต ตุลยะปรีชา

วัยรุ่นคู้บอน

Graphic

ปฐวี ยอดเนียม

Man u is No.2 But YOU is No.1