News

แฟนญี่ปุ่นแซว โคดี้ กัคโป แอสซิสต์แถวเส้นหลัง ยูโร 2024 คล้ายช็อตดัง คาโอรุ มิโตมะ บอลโลก 2022

คอบอลจากญี่ปุ่นบางส่วน ออกมาแซว โคดี้ กัคโป กองหน้าทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ที่ผลงานกำลังเข้าฝักในยูโร 2024 จังหวะที่นักเตะทำแอสซิสต์ในเกมถล่ม โรมาเนีย 3-0 รอบ 16 ทีมสุดท้าย เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

 

เกมดังกล่าว โคดี้ กัคโป ทำผลงาน 1 ประตู 1 แอสซิสต์ โดยจังหวะแอสซิสต์ของเจ้าตัวในเกมนี้ เกิดขึ้นนาที 83 กัคโป ได้โอกาสแตะบอลบนเส้นหลังฝั่งคู่แข่งหนึ่งที ก่อนดีดให้ ดอนเยลล์ มาเลน แปหน้าประตู 2-0

เมื่อแฟนบอลญี่ปุ่นบางส่วน ได้เห็นจังหวะนั้นของ โคดี้ กัคโป ก็เลยได้ทีแซวดาวยิงสังกัด ลิเวอร์พูล รายนี้ ด้วยฉายา "ガクポの1ミリ" เป็นภาษาญี่ปุ่นที่แปลว่า "1 มิลลิเมตรของกัคโป"

ซึ่งอิงมาจากฉายา "三笘の1ミリ" หรือ "1 มิลลิเมตรของมิโตมะ" ของ คาโอรุ มิโตมะ ปีกทีมชาติญี่ปุ่น กับจังหวะเปิดบอลจากเส้นหลังให้เพื่อนทำประตู เกมที่ ญี่ปุ่น เฉือน สเปน 2-1 ในฟุตบอลโลก 2022 แม้ทั้งสองจังหวะจะไม่ได้ดูเหมือนกันมากนักก็ตาม

นอกจากฉายา "1 มิลลิเมตรของกัคโป" ที่แฟนบอลญี่ปุ่นให้กำเนิดขึ้นมา เพื่อแซว โคดี้ กัคโป จากจังหวะแอสซิสต์ในเกมรอบ 16 ทีม ยูโร 2024 แล้ว ยังมีฉายาอื่น ๆ ที่พวกเขาสร้างขึ้นมาเพื่อพูดถึง กัคโป จากจังหวะนี้ด้วย

เช่น "1 เซนติเมตรของกัคโป" หรือไม่ก็ "5 เซนติเมตรของกัคโป" เพราะว่าจังหวะจ่ายบอลทำแอสซิสต์ของ กัคโป ในเกมนี้ อันที่จริงมันก็ค่อนข้างจะอยู่ห่างกับเส้นหลังในระดับหนึ่ง

Author

อิสรา อิ่มเจริญ

ชายผู้สนใจญี่ปุ่นเพียงเพราะได้ดูฟุตบอลเจลีก โปรดปรานข้าวไข่เจียวเป็นที่สุด