News

ไอแวน โทนี่ย์ รับหงุดหงิดได้ลงเล่นน้อยในยูโร 2024 แต่พร้อมเสมอเมื่อได้รับโอกาส

ไอแวน โทนี่ย์ กองหน้าจาก เบรนท์ฟอร์ด และนักเตะทีมชาติอังกฤษ ชุดลุยศึกยูโร 2024 ที่เยอรมนี ยอมรับว่าตัวเองรู้สึกหงุดหงิดกับโอกาสการลงเล่นที่น้อยในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปครั้งนี้ แต่ก็พร้อมเสมอเมื่อได้รับโอกาสโชว์ฟอร์มในสนาม

 


โทนี่ย์ กลายเป็นผู้เล่นพลิกโฉมการแข่งขัน ในเกมที่ อังกฤษ แซงชนะ สโลวาเกีย 2-1 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ยูโร 2024 เขาถูกเปลี่ยนตัวลงไปในช่วงท้ายเกม เล่นจนจบช่วงต่อเวลาพิเศษ และมีส่วนร่วมกับสองประตูของทัพ "สิงโตคำราม"

ด้าน แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษ ถึงกับชื่นชม ไอแวน โทนี่ย์ ว่าคือคนสำคัญที่ช่วยให้อังกฤษ ได้ไปต่อในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ยูโร 2024 พร้อมเชื่อว่านักเตะรายนี้น่าจะไม่พอใจกับการได้ลงเล่นน้อยในรายการนี้

ล่าสุด ไอแวน โทนี่ย์ ก็ยอมรับว่าหงุดหงิดจริงตามที่ แกเร็ธ เซาธ์เกต ได้พูดไปก่อนหน้านี้ โดยกล่าวว่า "ที่สโมสรของผม (เบรนท์ฟอร์ด) มีคนที่ชื่อ ไมเคิล คอฟิลด์ (นักจิตวิทยาการกีฬา) เขาจะเป็นคนที่พูดถึงการควบคุมอารมณ์ของคุณ"

"ใช่, ผมหงุดหงิด (ที่ได้ลงเล่นน้อย) แต่ก็ยังมีฟุตบอลให้เล่นอีก 30 นาที (ในช่วงต่อเวลาพิเศษ) คุณต้องหลุดออกจากอารมณ์ที่ฉุนเฉียวแบบนั้นและกลับมามีสมาธิกับการแข่งขัน"

ทีมชาติอังกฤษ จะลงสนามเจอกับ สวิตเซอร์แลนด์ ในเกมรอบก่อนรองชนะเลิศ ยูโร 2024 วันที่ 6 กรกฎาคมนี้ เวลา 23.00 น. ตามเวลาประเทศไทย มาดูกันว่า แกเร็ธ เซาธ์เกต จะพาทีมสิ้นสุดที่จุดไหนในศึกฟุตบอลครั้งนี้

Author

อิสรา อิ่มเจริญ

ชายผู้สนใจญี่ปุ่นเพียงเพราะได้ดูฟุตบอลเจลีก โปรดปรานข้าวไข่เจียวเป็นที่สุด

Graphic

วิสุทธา วงค์หน่อแก้ว

หนุ่มน้อยผู้คลั่งรัก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดหัวใจ