News

เมสซี่ อุ้ม ยามาล ภาพถ่ายในอดีตที่กลายเป็นไวรัล ถูกถ่ายไว้ได้อย่างไร?

ในตอนนี้ ลามีน ยามาล ตัวรุกทีมชาติสเปน วัย 16 ปี จาก บาร์เซโลน่า กำลังเฉิดฉายอย่างเต็มที่ หลังทำ 1 แอสซิสต์ช่วยให้ทัพ "ทัพกระทิงดุ" เอาชนะ เยอรมนี แบบสุดมัน 2-1 ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ จนมีหลายคนนำดาวรุ่งรายนี้ไปเปรียบเทียบกับ ลิโอเนล เมสซี่ แข้ง "เจ้าบุญทุ่ม" รุ่นพี่

 


เนื่องจากทั้งสองคนถนัดเท้าซ้ายและมีลีลาการลากเลื้อยคล้ายกัน แถมก้าวขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญให้กับ บาร์เซโลน่า รวมถึงทีมชาติของตนเองตั้งแต่อายุยังน้อยเหมือนกันอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม เรื่องน่าแปลกใจสำหรับแข้งทั้งสองรายที่มีอายุห่างกัน เกือบ 20 ปี ได้เกิดขึ้นเมื่อไม่กี่วันก่อนหน้านี้ เมื่อบนโลกออนไลน์มีการเผยแพร่ภาพที่ ลิโอเนล เมสซี่ กำลังอุ้มและอาบน้ำให้ ลามีน ยามาล ในวัยทารก และปรากฏว่า นี่คือภาพจริง ... ติดตามได้ที่ Main Stand

ย้อนกลับไปเมื่อตอนที่ ลิโอเนล เมสซี่ อายุได้ 20 ปี หรือประมาณปี 2007 ดาวรุ่งดาวชาวอาร์เจนไตน์ รายนี้ ได้เข้าร่วมโครงการการกุศลของ Unicef ​​ผู้สนับสนุนบาร์เซโลน่า ที่ร่วมมือกับ Diario Sport สื่อชื่อดัง

โดยแคมเปญดังกล่าวจะเป็นการให้นักเตะบาร์เซโลน่า ถ่ายรูปกับเด็ก ๆ จากกลุ่มที่ได้รับความช่วยเหลือจาก Unicef เพื่อลงปฏิทินโปรโมตประจำปี จำนวน 35,000 ชุด ซึ่งแต่ละฉบับขายได้ในราคา 4.50 ยูโร

และเงินที่ได้จากการขายปฏิทินนั้น จะนำไปช่วยเหลือองค์กรการกุศลต่าง ๆ โดยเฉพาะ XICS ซึ่งเป็นศูนย์หลังเลิกเรียนที่ บาร์เซโลน่า ช่วยก่อตั้งร่วมกับ UNICEF ซึ่งตามข่าวประชาสัมพันธ์ เด็ก ๆ ที่อยู่ในปฏิทินเป็นส่วนหนึ่งของ “XICS de Santa Coloma de Gramenet”

อย่างไรก็ตามไม่แน่ชัดว่า ลามีน ยามาล เป็นเด็กในศูนย์หลังเลิกเรียน XICS หรือไม่ แต่คุณพ่อของ ลามีน ยามาล นั้นได้ออกมายืนยันแล้วว่าเป็นลูกชายของตนเองจริง รวมถึง Diario Sport เช่นเดียวกัน

บุคคลที่สามารถยืนยันเรื่องนี้ได้ดีที่สุด คงหนีไม่พ้นคนกัดชัตเตอร์ อย่าง โจน มงฟอร์ท โดยเขาให้สัมภาษณ์ถึงภาพถ่ายที่กลายเป็นไวรัล ว่า "ตอนนั้นเราถ่ายรูปกันที่ คัมป์ นู ส่วนใหญ่อยู่ในห้องเปลี่ยนเสื้อผ้าของทีมเยือน แต่บางส่วนก็มีโลเคชั่นอยู่ข้างนอก”

"ผมจำ ลิโอเนล เมสซี่ ได้คนนึง และเด็กคนนั้น ซึ่งเห็นได้ชัดว่าเราไม่เคยรู้จักจนกระทั่งพวกเขาโทรศัพท์มาหาผมในวันนี้ ปรากฏว่าเขาคือ ลามีน ยามาล!"

ทั้งนี้ทั้งคู่สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในนามทีมชาติ โดย ลิโอเนล เมสซี่ พาทีมชาติอาร์เจนติน่า ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศโคปา อเมริกา 2024 พบกับ แคนาดา วันพุธที่ 10 กรกฎาคม ขณะที่ ลามีน ยามาล ก็ช่วยให้ทีมชาติสเปน เข้ารอบรองฯ ยูโร เช่นเดียวกัน และจะเจอกับ ฝรั่งเศส คืนวันอังคารที่ 9 กรกฎาคม 2024 เวลา 02.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

 

Author

รณกฤต ตุลยะปรีชา

วัยรุ่นคู้บอน

Graphic

ปฐวี ยอดเนียม

Man u is No.2 But YOU is No.1