News

ปอล ป๊อกบา ยืนยันไม่คิดแขวนสตั๊ด แม้โดนแบนยาว 4 ปี

ปอล ป๊อกบา กองกลางดีกรีทีมชาติฝรั่งเศส วัย 31 ปี ของ ยูเวนตุส ยืนยันว่าเขายังคงเป็นนักเตะสังกัดทัพ "ม้าลาย" แห่งศึก กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี เนื่องจากมีสัญญาอยู่กับทีมถึงปี 2026

 

และแสดงจุดยืนว่าไม่มีความคิดที่จะประกาศแขวนสตั๊ด ขณะที่ตัวเองกำลังอยู่ในโทษแบนจากวงการฟุตบอลถึงปี 2027 เพราะถูกตรวจพบสารกระตุ้นในร่างกาย เมื่อช่วงปี 2023

ล่าสุด ป๊อกบา ปรากฏตัวอยู่ในสนามแข่งขัน ศึกยูโร 2024 รอบ 16 ทีมสุดท้าย เกมที่ ฝรั่้งเศส เฉือน เบลเยี่ยม 1-0 เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ก่อนจะให้สัมภาษณ์กับ Sky Italia ว่า

"ผมมีความสุขมากที่ได้เห็นและรู้สึกถึงความรักของแฟนบอล ผมไม่ได้ลงสนามมาสักพักแล้ว ดังนั้นการได้ยินคนส่งเสียงถึงชื่อของผม มันจึงเป็นเรื่องที่น่ายินดีจริง ๆ"

"หากคุณไม่ได้เห็นวิดีโอที่ผมบอกว่าผมกำลังจะเลิกเล่นฟุตบอล มันหมายความว่าผมยังเป็นนักฟุตบอลอยู่ ผมยังอยู่ที่นี่ ยังคงมองโลกในแง่บวก ผมมีโอกาสที่จะต่อสู้กับสิ่งที่ผมคิดว่ามันไม่ถูกต้อง เราจะได้เห็นสิ่งต่าง ๆ จะได้เห็นว่ามันดีขึ้น"

"ผมไม่เคยบอกว่า ป๊อกบา ไม่มีอยู่อีกแล้ว ป๊อกบา อยู่ที่นี่ จนกว่าผมจะบอกว่ามันจบไปแล้ว ผมยังคงรู้สึกว่าตัวเองเป็นนักเตะที่ลงสนามฝึกซ้อมทุกวัน ผมยังกระตือรือร้นที่จะกลับมาอีกครั้ง กระตือรือร้น เหมือนเด็กที่อยากจะเป็นนักเตะอาชีพ"

เกมฟุตบอลระดับอาชีพนัดล่าสุดที่ ปอล ป๊อกบา ได้ลงสนามนั้น ต้องย้อนกลับไปในศึก กัลโช่ เซเรีย อา ฤดูกาล 2023/24 เป็นเกมที่ ยูเวนตุส บุกชนะ เอ็มโปลี 2-0 วันที่ 3 กันยายน 2023

Author

อิสรา อิ่มเจริญ

ชายผู้สนใจญี่ปุ่นเพียงเพราะได้ดูฟุตบอลเจลีก โปรดปรานข้าวไข่เจียวเป็นที่สุด