News

เทรนต์ สร้างสนามพาเดล เทนนิส ที่บ้านโดยไม่ได้รับอนุญาต อาจโดนบังคับสั่งรื้อถอน

แม้ในตอนนี้ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ แบ็กขวาของ ลิเวอร์พูล จะทำหน้าที่รับใช้ทีมชาติอังกฤษ ลุยศึกยูโร 2024 เยอรมนี แต่ดูเหมือนเขาจะมีปัญหานอกสนามเกิดขึ้นที่ประเทศบ้านเกิด เพราะล่าสุดมีการเปิดเผยว่าสนามพาเดล เทนนิส ของเขาอาจโดนสั่งรื้อถอน

 


ย้อนกลับไปเมื่อปี 2022 เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ได้ควักเงินกว่า 5 ล้านปอนด์ หรือราว 232 ล้านบาทไทย ซื้อบ้านในเชลเชียร์ ต่อจาก ราฮีม สเตอร์ลิง ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากโครงการรณรงค์เพื่อปกป้องชนบทของอังกฤษ ก่อนจะทำการสร้าสนามพาเดล เทนนิส ในสวนของตนเอง

แต่มันติดตรงที่ว่าเขาไม่ได้รับอนุญาตจากสภาตำบลให้สร้างสนามดังกล่าว และอาจถูกบังคับสั่งให้รื้อถอนทิ้ง แม้ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ จะรื้อโคมไฟสปอตไลท์สี่ดวง จ้างคนจัดสวนเพื่อปลูกต้นไม้และแนวรั้ว แล้วก็ตาม แต่สภาตำบลก็ยื่นคัดค้านเรื่องเสียงรบกวนที่มาจากบ้านของ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์

อย่างไรก็ตามตอนนี้ตัวแทนของแบ็กขวาลิเวอร์พูล วัย 25 ปี ได้ตอบโต้ ต่อศาลแล้วว่า ไม่มีอันตรายที่เกิดขึ้นต่อลักษณะและรูปลักษณ์ของชนบท แถมยังชี้ให้เห็นว่าไม่มีการคัดค้านเรื่องเสียงรบกวนจากแผนกอนามัยสิ่งแวดล้อมของสภาฯ และยังไม่มีการคัดค้านจากเพื่อนบ้านอีกด้วย ทั้งนี้ศาลจะพิจารณาและมีคำตัดสินภายในปลายเดือนนี้

สำหรับกีฬาพาเดล เทนนิส เป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมในประเทศสเปน รวมถึงในยุโรป ที่ประยุกต์กีฬา เทนนิส และ สควอช เข้าด้วยกัน ซึ่งมีวิธีการเล่นเหมือนกับเทนนิส แต่สนามจะเล็กกว่า(1 ส่วน 3) และไม่มีลูกออกเพราะคอร์ตถูกกั้นด้วยกระจกด้านหลัง

ส่วน เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ยังอยู่บนเส้นทางยูโร 2024 ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายไปพบกับ สวิตเซอร์แลนด์ หลังพลิกนรก สโลวาเกีย ในรอบ 16 ทีม

 

Author

รณกฤต ตุลยะปรีชา

วัยรุ่นคู้บอน

Graphic

ปฐวี ยอดเนียม

ชื่นชอบกีฬาฟุตบอล แต่ตอนนี้หลงไหล " ว่าย ปั่น วิ่ง "