News

จู๊ด เบลลิ่งแฮม เผยรู้สึกเหมือน โรนัลโด้ ตอนตีลังกายิงพลิกนรก เกมเอาชนะ สโลวาเกีย

ประตูตีลังกายิงสุดสวยจาก จู๊ด เบลลิ่งแฮม เป็นหนึ่งในจุดเปลี่ยนครั้งสำคัญที่ทำให้ทีมชาติอังกฤษคว้าชัย หลังตีเสมอ สโลวาเกีย ได้สำเร็จ ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บครึ่งเวลาหลัง นำไปสู่การต่อเวลาพิเศษที่ แฮร์รี่ เคน เบิกสกอร์ที่ 2 ของเจ้าตัวในทัวร์นาเมนต์ ทำให้พวกเขายังคงอยู่ในเส้นทางแชมป์ยูโร 2024

 


ล่าสุด เบลลิ่งแฮม ได้ให้สัมภาษณ์กับ FA เกี่ยวกับประตูที่เขาทำว่ารู้สึกเหมือน คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ตำนานทีมชาติโปรตุเกส ที่เคยยิงแบบนี้มาก่อนในลักษณะเดียวกัน

“เหนือสิ่งอื่นใด มันเกิดขึ้นจากสัญชาตญาณ บอลอยู่ในจุดที่สมบูรณ์แบบและอยู่หลังผมนิดหน่อย เมื่อตอนที่ผมกระโดดขึ้นไป ผมคิดในใจ ‘ผมลอยจากพื้น 6 ฟุต (ราว 1.8 เมตร) เหมือน โรนัลโด้ เลย!’ ”

“แต่ตอนที่ผมดูย้อนหลัง ผมเห็นว่ามือข้างหนึ่งของผมค้ำอยู่บนพื้น มันเลยไม่ได้ดูผาดโผนมาก แต่มันก็เป็นการยิงที่ดี แน่นอนว่า มันเป็นหนึ่งในประตูที่สำคัญและน่าจดจำที่สุดในอาชีพค้าแข้งของผม”

เบลลิ่งแฮม ยังกล่าวถึงสถานการณ์ที่นักเตะสำรองของ สโลวาเกีย ที่เตรียมตัวเฮวิ่งลงสนามหลังจบการแข่งขัน ว่ามันเป็นอารมณ์ที่เหวี่ยงเหมือนกับรถไฟเหาะ “มันไม่ใช่วิธีที่ดีที่สุดในการเอาชนะ แน่นอนว่าคุณต้องการความรู้สึกที่สบายและควบคุมได้ทุกอย่าง”

“แต่คุณต้องหาวิธีการไปสู่ชัยชนะ แม้มันจะเป็นการตีลังกายิงในนาที 90+5 แต่อารมณ์นั้นแตกต่างกันสุด ๆ เป็นหนึ่งนาทีจากการโดนฝัง ผมเห็นม้านั่งของ สโลวาเกีย พร้อมวิ่งเฮลงสนาม แค่จังหวะเดียว ทุกอย่างก็เปลี่ยนไป แต่เราไม่เคยหยุดความเชื่อว่าเรายังมีโอกาส และโชคดีที่เราได้ประตู”

ทีมชาติอังกฤษประสบปัญหาการยิงตรงกรอบตลอดทั้งเกม หลัง 2 ประตูที่พวกเขาทำได้ เป็นการยิงตรงกรอบเพียง 2 ครั้ง จากทั้งหมด 16 ครั้ง

อย่างไรก็ดี ถึงเกมจะสิ้นสุด แต่กรณีของดาวเตะ เรอัล มาดริด ยังไม่สิ้นสุด หลัง ยูฟ่า ดำเนินการตรวจสอบท่าทางหลังดีใจในการตีเสมอในนาทีที่ 95 ที่ดูจะละเมิดกฎความประพฤติของ ยูฟ่า ต้องรอติดตามว่าจะได้รับโทษหรือไม่ อย่างไร ซึ่งด้านของ จู๊ด เบลลิ่งแฮม เองได้ โพสต์ข้อความลงใน X มีเนื้อหาว่า เป็นท่าทางตลกล้อเลียนเพื่อนสนิทที่มาชมเกมเท่านั้น และยังชื่นชมการเล่นของ สโลวาเกีย อีกด้วย

สำหรับเส้นทางของ จู๊ด เบลลิ่งแฮม กับทีมชาติอังกฤษ ในยูโร 2024 ในรอบก่อนรองชนะเลิศ พวกเขาจะต้องพบกับ สวิตเซอร์แลนด์ ในคืนวันเสาร์ที่ 6 กรกฎาคม เวลา 23.00 น. ตามเวลาประเทศไทย และทีมที่ชนะจะผ่านเข้าเข้ารอบรองฯ เตรียมพบผู้ชนะจากคู่ เนเธอร์แลนด์ กับ ตุรกี ต่อไป

Author

รณกฤต ตุลยะปรีชา

วัยรุ่นคู้บอน

Graphic

วิสุทธา วงค์หน่อแก้ว

หนุ่มน้อยผู้คลั่งรัก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดหัวใจ