News

อันเช่ ทำนายทีมชาติอิตาลี ต้องใช้เวลามากกว่านี้ ก่อน สปัลเล็ตติ ให้เหตุผลเดียวกัน หลังตกรอบ 16 ทีม

เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมาทีมชาติอิตาลี ของ ลูเซียโน่ สปัลเล็ตติ ต้องหยุดเส้นทางในการแข่งขันยูโร 2024 ไว้เพียงแค่รอบ 16 ทีมสุดท้าย หลังพ่ายทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ 0-2 จากฝีเท้าของ เรโม ฟรอยเลอร์ ในครึ่งแรก และ รูเบน วาร์กัส กองหน้าเอาก์สบวร์ก ในครึ่งหลัง

 


อย่างไรก็ตามผลการแข่งขันที่ออกมาอาจทำให้ ลูเซียโน่ สปัลเล็ตติ ผิดหวังอย่างมาก แต่สำหรับ "ดอน คาร์โล" คาร์โล อันเชล็อตติ นั้นไม่น่าแปลกใจเสียเท่าไร เนื่องจากก่อนที่ทัวร์นาเม้นต์นี้จะเริ่ม นายใหญ่ของเรอัล มาดริด เคยทำนายไว้ว่า

"ผมไม่เห็นนักเตะระดับท็อปในทีมชาติอิตาลี ยกเว้น ดอนนารุมม่า ที่เฝ้าเสาในตำแหน่งผู้รักษาประตู ผมกำลังพูดถึงนักเตะแบบ อันเดรีย ปิร์โล, ฟรานเชสโก้ ต็อตติ และ อเลสซานโดร เดล ปีเอโร่ … พวกเขาต้องใช้เวลามากกว่านี้ แต่โดยรวมแล้วทั้งทีมยังทำได้ดีอยู่"

ทว่าสิ่งที่น่าแปลกใจคือหลังจากทีมชาติอิตาลี พ่ายแพ้ ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ 0-2 และตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย ลูเซียโน่ สปัลเล็ตติ กุนซือ "อัซซูรี่" ก็ได้ให้เหตุผลที่ทีมจอดป้ายไว้แค่เพียงรอบนี้เหมือนอย่างที่ คาร์โล อันเชล็อตติ พูดไว้ไม่มีผิด

"คุณลองไปไล่ดูบรรดาผู้จัดการทีมชาติอิตาลีคนที่ผ่าน ๆ มา ก่อนจะเข้าสู่ทัวร์นาเมนต์สำคัญ แทบทุกคนได้ทดลองระบบการเล่น แท็คติก และตัวนักเตะกับทีมไปประมาณ 20 เกม แต่นั่นไม่ได้เกิดขึ้นกับผม ท้ายที่สุดสิ่งที่ได้เกิดขึ้นไปแล้ว มันเป็นความรับผิดชอบของผมเอง"

ส่วนผู้เล่นคนเดียวที่ คาร์โล อันเชล็อตติ มองว่าเป็นระดับเวิร์ลคลาสในทีมชาติอิตาลี อย่าง จานลุยจิ ดอนนารุมม่า ก็ทำได้เพียงขอโทษแฟนบอลทั้งประเทศดังนี้ "เราสามารถพูดขอโทษต่อแฟน ๆ ของเราได้ มันรับไม่ได้จริง ๆ เราแย่ตลอดทั้งเกมนี่คือความจริง เราห่วยมากในครึ่งแรก นี่คือความจริง เราต้องยอมรับมัน"

สำหรับทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ ผู้ชนะ นั้นได้เข้าไปรอในรอบ 8 ทีมสุดท้าย เตรียมพบผู้ชนะระหว่างทีมชาติอังกฤษ และ ทีมชาติสโลวาเกีย ที่จะฟาดแข้งกันในคืนวันนี้ เวลา 23.00 น.ตามเวลาประเทศไทย

Author

รณกฤต ตุลยะปรีชา

วัยรุ่นคู้บอน

Graphic

วิสุทธา วงค์หน่อแก้ว

หนุ่มน้อยผู้คลั่งรัก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดหัวใจ