News

บูกาโย่ ซาก้า ไม่เห็นด้วยเรื่องตัวเองโยกไปเล่นแบ็กซ้ายแก้ขัดให้อังกฤษ แต่เชื่อมั่นการตัดสินใจของโค้ช

ก่อนที่ศึกยูโร 2024 รอบน็อกเอาท์ จะเปิดฉากขึ้น อังกฤษ ที่ต้องเจอกับ สโลวาเกีย ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย กำลังประสบปัญหาเรื่องผู้เล่นในตำแหน่งแบ็กซ้ายว่าพวกเขาจะเลือกใช้ใครดี

 


สำหรับประเด็นนี้ เอียน ไรท์ อดีตนักเตะอาร์เซน่อล ที่ตอนนี้ผันตัวมาเป็นนักวิเคราะห์เกม ได้เสนอไอเดียให้ แกเร็ธ เซาธ์เกต ลองใช้ บูกาโย่ ซาก้า ตัวรุกฝั่งขวาที่ถนัดเท้าซ้าย ลงเล่นแบ็กซ้าย แล้วส่ง โคล พาลเมอร์ ลงเล่นปีกขวา น่าจะช่วยอังกฤษมีเกมรุกที่สมดุลและไหลลื่นขึ้น

ต่อมา พอล สโคลส์ อดีตนักเตะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้อัปสตอรี่ไอจี แย้งความคิดดังกล่าวของ เอียน ไรท์ โดยเขาไม่เห็นด้วยกับการพยายามให้ บูกาโย่ ซาก้า ลงเล่นเป็นแบ็กซ้าย

ส่วนตัว บูกาโย่ ซาก้า เอง แม้เมื่อก่อนจะเคยลงเล่นในตำแหน่งแบ็กซ้ายอยู่บ้าง ก็ยืนยันว่ามันไม่ใช่การแก้ปัญหาที่ถูกต้องของอังกฤษ สำหรับการส่งเขาลงเล่นในตำแหน่งนั้น แต่ก็เชื่อใจในการวางหมากของ แกเร็ธ เซาธ์เกต ไม่ว่าจะออกมาเป็นแบบไหน

"แน่นอนว่าผมชื่นชม เอียน ไรท์ เขาพูดถึงผมในทางที่ดีอยู่หลาย ๆ ครั้ง แต่ผมไม่คิดว่าการให้ผมลงเล่นในตำแหน่งที่ต่างจากเดิมคือวิธีการแก้ปัญหา" บูกาโย่ ซาก้า กล่าว

"ท้ายที่สุดแล้ว ผมคิดว่าเราสามารถพูดคุยกันเกี่ยวกับเรื่องนี้ได้ แต่การตัดสินใจอยู่ในมือของ แกเร็ธ เซาธ์เกต ดังนั้นเราจะต้องเชื่อมั่นในสิ่งที่แกเร็ธเลือก"

ศึกยูโร 2024 รอบสุดท้าย อังกฤษ ภายใต้การคุมทีมของ แกเร็ธ เซาธ์เกต มี ลุค ชอว์ เพียงคนเดียวเท่านั้นที่เป็นนักเตะแบ็กซ้ายอาชีพ แต่ด้วยความที่เจ้าตัวยังไม่ฟิตเต็มร้อย ทำให้ทัพ "สิงโตคำราม" ต้องส่งแบ็กขวาอย่าง คีแรน ทริปเปียร์ ลงเล่นเป็นแบ็กซ้ายแทน ในรอบแบ่งกลุ่ม

Author

อิสรา อิ่มเจริญ

ชายผู้สนใจญี่ปุ่นเพียงเพราะได้ดูฟุตบอลเจลีก โปรดปรานข้าวไข่เจียวเป็นที่สุด

Graphic

วิสุทธา วงค์หน่อแก้ว

หนุ่มน้อยผู้คลั่งรัก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดหัวใจ