News

ดอร์ทมุนด์ ตั้ง ลูคัส พิสซ์เซ็ค เป็นผู้ช่วยโค้ชคนใหม่ของ นูริ ซาฮิน อดีตเพื่อนร่วมทีม

ลูคัส พิสซ์เซ็ค อดีตนักเตะ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ประกาศผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวว่าเขาจะเข้ามารับหน้าที่เป็นผู้ชวยโค้ชคนใหม่ของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และการโยกย้ายตำแหน่งในครั้งนี้ทำให้เขาจะได้ร่วมงานกับ นูริ ซาฮิน อดีตเพื่อนร่วมทีมและโค้ชคนปัจจุบันของดอร์ทมุนด์

 


พิสซ์เซ็ค เลิกเล่นฟุตบอลไปในซัมเมอร์ปี 2021 อยู่รับใช้สโมสรมา 11 ปี หลังจากประกาศยุติเส้นทางการเป็นนักฟุตบอลอาชีพ เขาเริ่มเดินหน้ารับหน้าที่เป็น ผู้เล่น-ผู้จัดการทีม(รักษาการ) กับสโมสรในบ้านเกิดอย่าง แอลเคเอส กอซซาลโควิซ ที่อยู่ในลีกระดับสี่ของประเทศโปแลนด์

“ผมรู้สึกดีใจมากๆ ที่ได้กลับมาที่ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ อีกครั้ง ขอบคุณสำหรับความเชื่อใจครับ!” พิสซ์เซ็ค กล่าว

มากไปกว่านั้น ชื่อของ ชูเอา ทราเฮา และ เออร์ตูกรุล อาร์สลาน จะเป็นสองผู้ช่วยโค้ชคนใหม่ที่จะอยู่เคียงข้าง ซาฮิน และ พิสซ์เซ็ค เช่นกัน โดยทางด้านผอ.กีฬาของสโมสร เซบาสเตียน เคห์ล ได้กล่าวถึงการปรับโครงสร้างทีมครั้งนี้ว่า

“พวกเราได้สร้างความเชื่อมั่นระหว่างกันตอนคุยกันไปแล้ว ซึ่งการเริ่มต้นใหม่แบบนี้ ทำให้เหล่าโค้ชทุกคนที่อยู่รอบกาย ซาฮิน ดูเหมาะสมและเข้าที่เข้าทาง พวกเขาจะช่วยเราบรรลุเป้าหมาย ผมต้องขอขอบคุณระดับประสบการณ์และความสามารถเฉพาะทางที่แตกต่างของพวกเขา"

"ด้วยความที่เรามี ชูเอา, เออร์ตูกรุล และ ลูคัส แล้ว เรามีทริโอสามคนที่จะสามารถนำไอเดียต่างๆ ที่จะไปได้ดีกับตัวของ นูริ ซึ่งพวกเราเชื่อมั่นว่าด้วยความแข็งแกร่งของพวกเขาทั้งสาม มันจะช่วยให้สโมสรเรามีฤดูกาลที่ประสบความสำเร็จได้”

โดยทาง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เตรียมจะกลับมาเริ่มซ้อมในวันที่ 10 กรกฏาคม ก่อนจะเริ่มโปรแกรมการแข่งขันต่อไปในแมตช์กระชับมิตรที่จะพบ อเลมานเนีย อาเค่น สโมสรจากลีก ลีก้า 3 เยอรมัน ในวันศุกร์ที่ 12 กรกฎาคม เวลา 17.00 น.

ก่อนจะบินมาที่ประเทศไทยเพื่อนลงเล่นแมตช์กระชับมิตรกับ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ในวันที่ 21 กรกฎาคม เวลา 20.00 น. ณ สนาม บีจี สเตเดี้ยม

 

Author

ทรงวุฒิ อุ่นบริบูรณ์

ผู้ชื่นชอบการออกกำลังกายและหลงใหลในมนต์เสน่ห์ของรถยนต์จากโมเดล

Graphic

ปฐวี ยอดเนียม

ชื่นชอบกีฬาฟุตบอล แต่ตอนนี้หลงไหล " ว่าย ปั่น วิ่ง "