News

แฮร์รี่ เคน เผยความรู้สึก หลังทีมชาติอังกฤษ จบรอบแบ่งกลุ่มด้วยการเป็นแชมป์

เป็นอีกครั้งที่พลพรรคแข้งทีมชาติอังกฤษ ทำให้แฟนบอลทั่วโลกผิดหวังกับฟอร์มการเล่นของพวกเขา แม้จะผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ยูโร 2024 ในฐานะแชมป์กลุ่มก็ตาม

 


เกมนัดสุดท้ายของกลุ่ม C อังกฤษ ทำได้เพียงเสมอ สโลวีเนีย 0-0 ส่งผลให้พวกเขาจบรอบแบ่งกลุ่มที่ผลงานชนะ 1 เสมอ 2 ยิงได้แค่ 2 ลูก มี 5 แต้ม ได้เป็นแชมป์กลุ่ม C โดยมีสิทธิ์เจอกับ เนเธอร์แลนด์ ในรอบถัดไป วันที่ 30 มิถุนายน นี้

และแน่นอนว่า "สิงโตคำราม" ก็ยังคงโชว์ฟอร์มไม่สมราคาเต็ง 1 ของสื่อหลายสำนักอีกครั้ง โดยมีแฟนบอลพากันส่งเสียงโห่ด้วยความผิดหวัง แต่ถึงอย่างนั้น แฮร์รี่ เคน กองหน้ากัปตันทีม มองว่าสิ่งสำคัญกว่าก็คือพวกเขาเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่มตามเป้าหมายที่วางไว้

เคน พูดเรื่องนี้ว่า "การเป็นแชมป์กลุ่ม และได้คุมชะตาของตัวเอง นั่นคือเป้าหมายก่อนทัวร์นาเมนต์จะเริ่มขึ้น ผมคิดว่าเราเล่นได้ดีกว่าเกมอื่นที่ผ่านมาเสียอีก"

"เราปิดเกมไม่ได้ แต่ก็ตั้งตารอสำหรับโอกาสครั้งต่อไป เราสร้างโอกาสได้เพียงครึ่งเดียวในเกม และมีบางสิ่งที่เราน่าจะทำได้ดีกว่านี้"

"รายการนี้มันมีความสูสี เราเคยผ่านมันมาก่อนและก้าวขึ้นมาจากอดีตได้เมื่อเราผ่านเข้ารอบน็อคเอาต์ ทุกเกมมันยากหมด มันมีความท้าทายรออยู่ข้างหน้า และเราก็มีความสามารถเพียงพอที่จะมุ่งหน้ากันต่อไป"

สำหรับเกมรอบ 16 ทีมสุดท้าย อังกฤษ ของ แกเร็ธ เซาธ์เกต มีสิทธิ์เผชิญหน้ากับ "อัศวินสีส้ม" เนเธอร์แลนด์ส หรือทีมที่ได้อันดับ 3 ของกลุ่ม E ในวันที่ 30 มิถุนายน นี้

Author

วัลลภ สวัสดี

ฟังไปเรื่อย ดูไปเรื่อย เขียนไปเรื่อย

Graphic

วิสุทธา วงค์หน่อแก้ว

หนุ่มน้อยผู้คลั่งรัก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดหัวใจ