News

"เวย์น รูนี่ย์" เผยตัวเองดูอังกฤษเล่นในยูโร 2024 เหมือนดู แมนฯ ซิตี้ เล่นโดยไม่มีแผนดี ๆ จากโค้ช

แม้จะนำจ่าฝูงกลุ่มอยู่ในตอนนี้ แต่ฟอร์มการเล่นที่แสดงออกมานั้นกลับยังไม่น่าประทับใจเท่าไร สำหรับทีมชาติอังกฤษ หลังผ่านสองนัดแรกในรอบแบ่งกลุ่ม ยูโร 2024

 

โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเกมเสมอ เดนมาร์ก 1-1 แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษ ต้องเจอเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก จากการที่มีนักเตะคุณภาพอยู่ล้นทีม แต่กลับไม่เลือกใช้งานลงสนาม ก่อนจะแบ่งแต้มกับทัพโคนมไป

เวย์น รูนี่ย์ อดีตกองหน้าอังกฤษ ถึงกับออกมาเปรียบเทียบว่า ดูทัพ "สิงโตคำราม" ลงเล่นในศึกยูโรครั้งนี้ ไม่ต่างอะไรกับดู แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ลงเล่นโดยไม่ได้มีแผนดี ๆ จากโค้ช

"เมื่อผมได้ดูอังกฤษลงเล่นในทัวร์นาเมนต์นี้ (ยูโร 2024) เหมือนผมกำลังดู แมนเชสเตอร์ ซิตี้" เวย์น รูนี่ย์ กล่าวใน The Time

"แต่ไม่ใช่ ซิตี้ ที่คว้าแชมป์ พรีเมียร์ ลีก 4 สมัยติดต่อกัน ด้วยการเล่นฟุตบอลที่ยอดเยี่ยม แต่เป็น ซิตี้ ที่ไม่รู้จังหวะการเล่น ไม่มีแผนการเข้าเพรสซิ่งและการหาพื้นที่"

"ลองคิดดูสิว่า ซิตี้ เล่นกันอย่างไร, หรือจะ อาร์เซน่อล หรือทีมชั้นนำหลาย ๆ ทีมก็ได้ คุณเห็นพวกเขาวิ่งกดดันหรือหาทางเล่นงานฝ่ายตรงข้าม แต่สำหรับอังกฤษ พวกเขาไม่ได้ทำแบบนั้น ดูเหมือนว่าพวกเขากำลังหลงทางอยู่ อังกฤษต้องฝ่ายเปิดเกมบุกใส่คู่แข่งให้มากกว่านี้"

อังกฤษ จะเจอกับ สโลวีเนีย เป็นเกมนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม ยูโร 2024 วันที่ 25 มิถุนายน เวลา 02.00 น. ตามเวลาไทย โดยพวกเขาจะคว้าแชมป์กลุ่ม C ทันทีหากชนะเกมนัดนี้

Author

อิสรา อิ่มเจริญ

ชายผู้สนใจญี่ปุ่นเพียงเพราะได้ดูฟุตบอลเจลีก โปรดปรานข้าวไข่เจียวเป็นที่สุด