News

แฮร์รี่ เคน โต้กลับ หลังโดน เชียเรอร์-ลินิเกอร์ สองตำนานสิงโคตำรามวิจารณ์

ทีมชาติอังกฤษทำผลงานไม่เป็นที่น่าพอใจแฟนบอลและนักวิจารณ์นักใน ยูโร 2024 โดยหนึ่งในคนที่ได้รับคำวิจารณ์ในแง่ลบ หนีไม่พ้น แฮร์รี่ เคน ดาวยิงกัปตันทีม

 

หลังผ่าน 2 นัด อังกฤษอยู่หัวตารางของกลุ่ม C จาก 4 แต้มใน 2 นัดแรก และเคนสามารถยิงได้แล้วในเกมที่เสมอเดนมาร์ก 1-1 แต่ แกรี่ ลินิเกอร์  และ อลัน เชียเรอร์ สองตำนานดาวยิงรุ่นพี่ร่วมชาติ ยังวิจารณ์เคนว่า

"ด้วยความสัตย์จริง ผมคิดว่าเคนควรทำได้ดีกว่านี้มาก ๆ เลย"

"เมื่อคุณเป็นกองหน้า งานสองอย่างของคุณคือการทำประตู ซึ่งเขาเก่งมาก เขาทำมาตลอดอาชีพของเขา เขายอดเยี่ยมในเรื่องนั้น แต่ผู้จัดการทีมควรต้องบอกเขาว่า 'เอาล่ะ ฉันอยากเห็นอะไรจากตัวนายมากกว่านี้'"

ทำให้ แฮร์รี่ เคน ออกมาตอบโต้เรื่องประเด็นที่เขาโดนวิพากษ์วิจารณ์ว่า

"ผมไม่มีทางจะไม่ให้เกียรติผู้เล่นเลยสักคน โดยเฉพาะผู้เล่นที่สวมเสื้อทีมชาติ และรู้ว่ามันรู้สึกยังไงเวลาลงเล่นให้ทีมชาติ แต่อดีตผู้เล่นหรือผู้เชี่ยวชาญบางคนก็ควรรู้ว่า มันยากที่จะไม่ฟังคำวิจารณ์ โดยเฉพาะกับผู้เล่นที่ไม่คุ้นชินกับมันหรือผู้เล่นที่ยังปรับตัวไม่ได้"

"ผมรู้สึกมาตลอดว่าพวกเขามีภาระหน้าที่ที่ต้องทำ ผมรู้ว่าพวกเขาต้องพูดไปตามความเป็นจริง วิจารณ์ตามความคิด แต่พวกเขาก็มีหน้าที่เป็นอดีตผู้เล่นของทีมชาติที่ผู้คนรับฟังความคิดเห็นพวกเขาและแคร์ความคิดเห็นพวกเขา"

"สุดท้ายคือพวกเราไม่ได้ชนะอะไรสักอย่างมานานมาก ๆ แล้ว และผู้เล่นหลาย ๆ คนก็เป็นส่วนหนึ่งที่อยู่ในทีมนั้น ซึ่งพวกเขารู้ว่ามันยากขนาดไหน มันเลยไม่ใช่การเอาใครคนนึงมาวิจารณ์ ซึ่งทุกคนรู้ว่ามันยากขนาดไหนที่ต้องมาเล่นให้ทีมชาติ"

"ผมไม่มีทางไม่เคารพอดีตผู้เล่นพวกนี้เลย แค่อยากจะบอกพวกเขาว่าให้จดจำตอนที่สวมเสื้อทีมชาติและคำพูดพวกเขามันส่งผลออกมา พวกเรายังรู้เลย พวกเราต้องการชนะในทัวร์นาเมนต์ใหญ่ ๆ มันจะดีกว่านี้ถ้าพวกเขาทำให้ผู้คนมาสนับสนุนสร้างมาสร้างความมั่นใจให้พวกเรามากกว่าจะมาวิจารณ์เรา"

Author

เจษฎา บุญประสม

Content Creator ผู้ชื่นชอบการกิน, ท่องเที่ยว และดูกีฬาแทบทุกประเภท โดยเฉพาะฟุตบอล, อเมริกันเกมส์, มอเตอร์สปอร์ต, อีสปอร์ต