News

รอย คีน ยัน เทรนต์ ไม่พร้อมเล่นกองกลาง หลังเห็นฟอร์มนัดอังกฤษ เสมอ เดนมาร์ก 1-1

เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมาในการแข่งขันยูโร 2024 รอบแบ่งกลุ่มนัดที่ 2 ของทีมชาติอังกฤษ พวกเขาทำได้เพียงเสมอกับ เดนมาร์ก 1-1 อย่างไรก็ตามนอกจากการพลาด 3 คะแนนแล้ว การที่ แกเร็ธ เซาธ์เกต ส่ง เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ลงเล่นในตำแหน่งกองกลางตัวจริงก็ถือเป็นเรื่องที่ทำให้หลายคนถกเถียงกันไม่หยุดหย่อน 

 

แบ็กขวาจาก ลิเวอร์พูล ได้อยู่ในสนามเพียง 54 นาทีเท่านั้น ก่อนจะถูกแทนที่ด้วย คอเนอร์ กัลลาเกอร์ ห้องเครื่องตัววิ่งจาก เชลซี โดย แกเร็ธ เซาธ์เกต อธิบายถึงเหตุผลของการเปลี่ยนตัวว่า "เราต้องการให้ คอเนอร์ กัลลาเกอร์ ลงสนาม เราต้องการพลังงาน เราต้องเพิ่มการเพรสซิ่งให้ดีขึ้น และเขาทำได้ดีมาก ๆ"

ขณะในส่วนของ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ แกเร็ธ เซาธ์เกต ให้สัมภาษณ์ว่าการส่ง เทรนต์ ลงเล่นในตำแหน่งกองกลางถือเป็นการทดลอง โดยอ้างว่าไม่สามารถหาตัวตายตัวแทนของ คัลวิน ฟิลลิปส์ ได้ "เทรนต์ มีช่วงเวลาที่เขาส่งมอบสิ่งที่เราคิดว่าจะทำได้"

"เรารู้ดีว่ามันเป็นการทดลอง และเรารู้ว่าเราไม่สามารถหาคนมาแทนที่ คัลวิน ฟิลลิปส์ ได้โดยธรรมชาติ แต่เรากำลังพยายามทำบางอย่างที่แตกต่างออกไป และในขณะนี้ ทีมเราไม่ได้ไหลลื่นอย่างที่เราต้องการ"

อย่างไรก็ดี รอย คีน ตำนานแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ออกมาแสดงความเห็นผ่าน ITV Sport ว่า เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ไม่พร้อมที่จะลงเล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ ถึงขนาดบอกว่า เทรนต์ ต้องให้ ดีแคลน ไรซ์ คอนประคอยเหมือนเด็กในเกมที่เสมอ เดนมาร์ก 1-1

"เมื่อคุณถูกเปลี่ยนตัวออกจากทั้งสองเกมนั่นไม่ใช่สัญญาณที่ดี ผมมองว่ามันคือการเสี่ยงครั้งใหญ่ที่จะส่ง เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ลงเล่นตรงนั้น ซึ่งเขาไม่ได้เล่นในตำแหน่งนั้นให้กับสโมสรเลยนะ ผมพอได้ยินมาบ้างว่ามีผู้คนคิดให้เขาเป็นเล่นบทบาทนั้นให้ ลิเวอร์พูล"

"แต่ผมคิดว่าการขยับบทบาทกับการออกสตาร์ทตรงนั้นมันแตกต่างกันพอสมควร ผมเคยเล่นเป็นกองกลาง มันเป็นตำแหน่งที่ยาก ความพร้อมทางร่างกายและการวิ่งที่หนักหน่วง เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ยังไม่ถึงขั้นในทั้งสองเกม"

"ตอนนี้มันไม่ได้ขึ้นอยู่กับตัว เทรนต์ เองทั้งหมด คุณอาจต้องเอาสิ่งนี้ไปบอกกับ แกเร็ธ เซาธ์เกต นี่ถือเป็นการเสี่ยงโชคครั้งใหญ่ที่ให้ผู้เล่นตำแหน่งแบ็กไปยืนอยู่ตรงกลางสนาม"

"นี่ไม่ใช่การเจอกับทีมชาติฝรั่งเศส หรือทีมชาติสเปน ที่ทีมชาติอังกฤษ จะต้องมีบททดสอบที่ยากกว่ารออยู่ข้างหน้า นี่เป็นการเจอกับสองทีมที่เราคิดว่าอังกฤษ จะค่อนข้างเล่นได้อย่างสบายใจและครองบอลได้มาก มันเป็นคำขอที่ยิ่งใหญ่สำหรับเขา และเขาก็ยังไม่พร้อม"

แต่สถิติจาก OptaJoe ในเกมกับ เดนมาร์ก เปิดเผยว่าของ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ เป็นคนที่สร้างโอกาสให้กับทีมได้มากที่สุดจำนวน 3 ครั้ง แม้จะถูกเปลี่ยนตัวออกตั้งแต่นาทีที่ 54 ก็ตาม โดยจ่ายบอลสำเร็จ 88 เปอร์เซ็นต์

หลังผ่านมาสองเกม อังกฤษ รั้งตำแหน่งจ่าฝูงของกลุ่ม C ชนะ 1 เสมอ 1 มี 4 คะแนน ก่อนจะลงเล่นเกมสุดท้ายพบกับ สโลวีเนีย คืนวันอังคารที่ 25 มิถุนายน 2024 เวลา 02.00 น. ตามเวลาประเทศไทย 

 

Author

รณกฤต ตุลยะปรีชา

วัยรุ่นคู้บอน