News

"จอห์น ซีน่า" นักมวยปล้ำชื่อดัง จับมือกับ Meta อนุญาตให้นำเสียงพูดของเขา มาใช้เป็นเสียง AI ใน Facebook

Meta เจ้าของแพลตฟอร์ม Facebook และ Instagram เปิดเผยว่าได้มีการนำเสียงของบุคคลที่มีชื่อเสียงในแวดวงการต่างๆ รวมถึงเสียงของ จอห์น ซีน่า นักมวยปล้ำซูเปอร์สตาร์ของ WWE มาใช้เป็นเสียงของแชทบ็อต AI ของ Facebook

 

งานแถลงข่าวล่าสุดของ Meta บอกว่าเสียงของ จอห์น ซีน่า จะถูกนำมาเป็นหนึ่งในตัวเลือกให้ผู้ใช้งาน สามารถเปลี่ยนเสียงแชทบ็อต AI ของเดิมให้เป็นเสียงของเขา รวมถึงคนดังอื่นๆ อย่าง จูดี เดนซ์ นักแสดงรุ่นใหญ่จากอังกฤษ หลังมีการตกลงร่วมมือกันเรียบร้อย

เสียงของ จอห์น ซีน่า จะถูกนำมาใช้ในแพลตฟอร์มต่างๆ ของ Meta เช่น Facebook, Instagram, WhatsApp และ Threads ซึ่งจะมีการอัพเดทให้ผู้ใช้บริการได้ใช้งานและตอบโต้หาข้อมูลกันในเร็วๆ นี้ และจะเป็นการสร้างสีสันใหม่ๆ ให้กับการใช้งาน AI ในแพลตฟอร์มโซเชียลฯ 

อย่างไรก็ตาม มีผู้ใช้อินเตอร์เน็ตหลายรายแสดงความกังวล เพราะเสียงของคนดังเหล่านี้ อาจถูกนำมิจฉาชีพ นำไปใช้เป็นเครื่องมือหลอกลวงผู้อื่นได้ หากมิจฉาชีพเหล่านั้นหาวิธีนำเสียงดังกล่าวไปใช้ในทางที่ไม่ดี

สำหรับ จอห์น ซีน่า หลังห่างหายจากเวทีมวยปล้ำ ไปแสดงภาพยนตร์มากมายในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา เขาก็จะกลับมาขึ้นปล้ำกับ WWE อีกครั้งในปี 2025 ซึ่งจะเป็นปีสุดท้ายที่เขาจะปล้ำต่อหน้าแฟนๆ ก่อนรีไทร์อำลาสังเวียนอย่างเป็นทางการ

 

ภาพ : WWE

Author

วัลลภ สวัสดี

ฟังไปเรื่อย ดูไปเรื่อย เขียนไปเรื่อย