News

เสียหายหนัก อังกฤษ ถ้าเสียแชมป์กลุ่ม รอบน็อคเอาท์ เตรียมเจอ เยอรมนี หากผ่านได้ จะเจอสเปน รอบ 8 ทีมสุดท้าย

เต็มโซเชี่ยลมีเดียไปหมด หลังอังกฤษทำได้เพียงแค่เสมอ เดนมาร์ก 1-1 จนทำให้แฟนบอลวิพากษ์วิจารณ์แท็กติกของ แกเร็ธ เซาธ์เกต เป็นอย่างมาก

 


การเสมอกับเดนมาร์กไม่เพียงแค่โดนด่าแต่ทำให้สถานการณ์ของอังกฤษอยู่ในภาวะสุ่มเสี่ยงที่จะต้องเจอเส้นทางที่หนักหน่วงในรอบน็อคเอาท์ด้วยเช่นกันเพราะหากสุดท้ายอังกฤษไม่ได้แชมป์กลุ่ม C จะถือเป็นเรื่องเสียหายอย่างมาก

หากอังกฤษเป็นรองแชมป์กลุ่มพวกเขามีแนวโน้มสูงมากๆที่จะต้องไปเจอกับเยอรมนี เจ้าภาพ ซึ่งเป็นแชมป์กลุ่ม A เนื่องจากระบบวางไว้ว่า ที่ 1 กลุ่ม A จะต้องเจอกับ รองแชมป์กลุ่ม C ที่จะอยู่ในสายบน

ไม่เพียงเท่านั้น หากสุดท้าย อังกฤษ ผ่านเยอรมนีได้ ก็จะมีคู่แข่งในรอบ 8 ทีมสุดท้ายอย่างสเปน (ที่ 1 กลุ่ม B)หรืออันดับ 3 ที่ดีที่สุด รออยู่ ซึ่งก็ถือว่าหนักหน่วงสุดๆ

แตกต่างกับที่หากอังกฤษจบที่ 1 กลุ่ม C จะเจอกับที่ 3 กลุ่ม D/E/F (อาจเป็น โปแลนด์, ออสเตรีย, โรมาเนีย/ ยูเครน/ เบลเยี่ยม/ ตุรกี/ สาธารณรัฐเช็ก) ก็จะถือว่าเป็นงานที่เบากว่า และหากเข้ารอบแปดทีมสุดท้ายก็มีโอกาสจะเจอกับ อิตาลี/โครเอเชีย (ที่ 2 กลุ่ม 😎 หรือ สวิตเซอร์แลนด์/ฮังการี/สกอตแลนด์ (ที่ 2 กลุ่ม A) ซึ่งน่าจะเป็นงานง่ายกว่าในสายบน

โดยเกมสุดท้ายก็คงต้องลุ้นว่าอังกฤษหรือเดนมาร์กใครจะผลงานดีกว่ากันรวมถึงอาจจะต้องลุ้นถึงลูกได้เสียเลยทีเดียว

Author

วิรวิชญ์ เจริญเชื้อ

The handsome boy like Jackson Wang and the best singer of Main Stand.

Graphic

วิสุทธา วงค์หน่อแก้ว

หนุ่มน้อยผู้คลั่งรัก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดหัวใจ