News

กุนซือทีมชาติสเปน ยกแข้ง "กระทิงดุ" เหนือกว่าทุกทีม แย้มส่งสำรองบู๊ "แอลเบเนีย" ส่งท้าย

ตบเท้าเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ศึกยูโร 2024 ไปอีกหนึ่งสำหรับ ทีมชาติสเปน หลังสะสม 6 คะแนนเต็มจากชัยชนะเหนือ อิตาลี 1-0 เมื่อคืนวันที่ 20 มิถุนายน ที่ผ่านมา

 


พลพรรค "กระทิงดุ" คว้าชัย 2 นัดรวด และปราบแชมป์เก่าอย่าง "อัซซูรี่" ด้วยรูปเกมที่เหนือกว่าชัดเจน ช่วยกันทะลวงแนวรับฝ่ายตรงข้ามจน ริคคาร์โด้ คาลาฟิโอรี่ สกัดบอลเข้าประตูตัวเอง ส่ง สเปน เข้ารอบไป

สเปน ได้รับคำชื่นชมจากสื่อและแฟนบอลอย่างมากในเรื่องฟอร์มการเล่นที่สนุก และเน้นเกมบุกเป็นสำคัญ ซึ่ง หลุยส์ เด ลา ฟวนเต้ กุนซือ เผยว่า "ผมดีใจและภูมิใจ ไม่เพียงแต่เรื่องผลการแข่งขันที่ได้มาจากทีมที่ยอดเยี่ยม แต่ด้วยวิธีการที่เราได้มา บอกเลยว่านี่คือเกมที่ยากทีเดียว"

"เมื่อฝ่ายตรงข้ามรู้ในสิ่งที่คุณจะทำ ขณะที่คุณกำลังก้าวไปข้างหน้า ดังนั้นมันเป็นเรื่องยาก แต่ถึงอย่างนั้น ผมคิดว่าไม่มีทีมใดทำได้ดีกว่าเรา และพวกเราต้องทำงานและเล่นฟุตบอลในแบบที่เราทำกันมา"

"ฟุตบอลมันเป็นเรื่องกายภาพ แต่ก็มีเรื่องเทคนิคและแผนการเล่นด้วย เรารู้สึกว่าตัวเองเหนือกว่า เรายังพัฒนาได้มากกว่านี้ แต่เราก็ไม่ควรตัวลอยเพราะทุกเกมมันยากจริงๆ"

สเปน จะลงสนามเกมสุดท้ายของกลุ่ม B เจอ แอลเบเนีย วันที่ 24 มิถุนายน ซึ่ง เดอ ลา ฟวนเต้ แย้มว่าเขาจะส่งผู้เล่นสำรองลงไปแสดงฝีมือหลังจากทีมเข้ารอบแน่นอนแล้ว "เกมสุดท้ายมันจะช่วยให้เรามีโอกาสได้พัก และเปิดพื้นที่ให้นักเตะฝีเท้าดีคนอื่นๆ ที่เรามีอยู่บนม้านั่งสำรองได้ลงสนาม"

Author

วัลลภ สวัสดี

ฟังไปเรื่อย ดูไปเรื่อย เขียนไปเรื่อย

Graphic

วิสุทธา วงค์หน่อแก้ว

หนุ่มน้อยผู้คลั่งรัก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดหัวใจ