News

จาร์รอด โบว์ อิน ... ผับที่เปลี่ยนชื่อรับยูโร พร้อมโปรดื่มฟรีเมื่อโบเว่นยิงตรงกรอบ

ทุกเทศกาลงานฟุตบอลย่อมมีสีสันจากผับบาร์ต่าง ๆ เพื่อเกาะกระแสเสมอ และที่ประเทศอังกฤษ หนึ่งในประเทศที่มีวัฒนธรรมการเชียร์ฟุตบอลในผับอันโดดเด่น ก็ยังคงมีเรื่องราวเช่นนี้เหมือนเคย เมื่อผับแห่งหนึ่ง ตัดสินใจปรับปรุงร้านให้มีธีมตามนักเตะทีมชาติอังกฤษนาม จาร์รอด โบเว่น

 

 

ปกติแล้ว ผับแห่งนี้มีชื่อว่า The Wheatsheaf ตั้งอยู่ที่เมืองเชล์มสฟอร์ด แคว้นเอสเซกส์ ทางตะวันออกเฉียงเหนือของกรุงลอนดอน ทว่าช่วง ยูโร 2024 ผับแห่งนี้ถูกเปลี่ยนชื่อเป็น The Jarrod Bow Inn ตามกองหน้าของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ซึ่งติดทีมสิงโตคำรามไปลุยศึกใหญ่ที่ประเทศเยอรมนีด้วย โดยชื่อนี้ได้รับคะแนนโหวตทาง Facebook มากที่สุด ชนะอีกสองชื่อที่ทางร้านให้เลือกอย่าง The VAR Bar กับ The Three Lions Inn แบบขาดลอย

พอล เคลลี่ เจ้าของผับเผยว่า เขาและ ทานิท หุ้นส่วนร้าน เพิ่งเซ้งกิจการต่อจากผู้เช่าคนก่อนเมื่อ 3 เดือนที่ผ่านมา และตัดสินใจเปลี่ยนชื่อร้านเพื่อรับกระแสยูโร โดยต้องเสียเงินถึง 300 ปอนด์เพื่อทำป้ายใหม่ ซึ่งตอนแรกไม่แน่ใจว่ากระแสตอบรับ โดยเฉพาะคนท้องถิ่นจะเป็นอย่างไร รวมถึงไม่แน่ใจว่า คิดถูกหรือไม่ที่เปลี่ยนชื่อผับ แต่กลายเป็นว่าผลตอบรับออกมาดีเกินคาด คนเข้าร้านแน่น และกลายเป็นแลนด์มาร์กของท้องถิ่นในการถ่ายรูปไปแล้ว

แน่นอนว่าเมื่อตั้งชื่อร้านตามนักเตะเวสต์แฮม หลาย ๆ อย่างในร้านก็ต้องเปลี่ยนให้เข้ากับชื่อด้วย อาทิ เพลงเปิดในร้าน ที่ต้องมีเพลงเชียร์ของเวสต์แฮม ซึ่ง ลอนดอน สเตเดียม รังเหย้าทีมขุนค้อน อยู่ห่างจากผับแห่งนี้ราว 56 กิโลเมตร พร้อมกับมีหน้ากากของโบเว่นแจกแฟนบอลในวันที่อังกฤษมีเตะด้วย

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่น่าสนใจที่สุดคงหนีไม่พ้น โปรโมชั่น เพราะทางร้านออกโปรว่า หาก จาร์รอด โบเว่น ยิงตรงกรอบในยูโรหนนี้ ทางร้านเลี้ยงเหล้าฟรี 1 ช็อต กับทุกคนที่อยู่ในร้านไปเลย

เรื่องดังกล่าว พอลเล่าว่า ในตอนแรก ทานิท หุ้นส่วนของร้าน อยากให้เปลี่ยนเงื่อนไขเป็น ทุกประตูที่ จาร์รอด โบเว่น ยิงได้ในยูโรหนนี้ แต่พอลยืนยันว่า เอาเป็นทุกครั้งที่ยิงตรงกรอบนี่แหละ มีลุ้นกว่า

และดูเหมือนว่าจะมีลุ้นกว่าจริง ๆ เพราะจนถึงตอนนี้ โบเว่นเล่นให้อังกฤษใน ยูโร 2024 แล้ว 2 นัด ยังไม่มีโอกาสแม้กระทั่งสับไกยิงเลยแม้แต่ครั้งเดียว แต่ได้เตะมุมแล้ว 2 ครั้ง

Author

เจษฎา บุญประสม

Content Creator ผู้ชื่นชอบการกิน, ท่องเที่ยว และดูกีฬาแทบทุกประเภท โดยเฉพาะฟุตบอล, อเมริกันเกมส์, มอเตอร์สปอร์ต, อีสปอร์ต

Graphic

วิสุทธา วงค์หน่อแก้ว

หนุ่มน้อยผู้คลั่งรัก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดหัวใจ