News

"คิลิยัน เอ็มบัปเป้" ไม่สามารถใส่หน้ากากลายธงชาติฝรั่งเศส ลงฟาดแข้งศึกยูโร2024 เพราะผิดกฏของ UEFA

ถึงหน้ากากของ "คิลิยัน เอ็มบัปเป้" จะดูเท่เร้าใจแค่ไหน แต่ถ้าใส่ลงเตะ ยูโร 2024 บอกเลยว่า UEFA ไม่อนุญาต

 


หัวหอกและกัปตันทีมชาวฝรั่งเศส ที่บาดเจ็บจมูกหักในเกมที่ชนะ ออสเตรีย 1-0 กลับมาซ้อมกับทีมแล้ว พร้อมหน้ากากสุดเท่ เป็นลายธงชาติฝรั่งเศส พร้อมโลโก้ของสมาคมฟุตบอลฝรั่งเศส (FFF) ประดับอยู่ตรงกลาง

ทีมของ ดิดิเยร์ เดสชองป์ส พิจารณาส่ง เอ็มบัปเป้ ลงฟาดแข้งเจอ เนเธอร์แลนด์ส วันที่ 21 มิถุนายน (เวลา 02.00น. เมืองไทย) รวมถึงเกมอื่นๆ ซึ่งดาวยิงป้ายแดงของ เรอัล มาดริด อาการดีขึ้นมากแล้ว กระนั้นก็ต้องสวมหน้ากากลงสนามทุกนัดเพื่อป้องกันไม่ให้บาดเจ็บเพิ่มเติม

อย่างไรก็ตาม UEFA ผู้จัดศึก ยูโร 2024 จะไม่อนุญาตให้ เอ็มบัปเป้ สวมหน้ากากลายธงชาติฝรั่งเศสแบบที่เห็น ลงสนามเด็ดขาด เนื่องจากขัดต่อกฏระเบียบที่พวกเขาตั้งไว้ เกี่ยวกับเรื่องเครื่องแต่งกายในสนาม และการใช้อุปกรณ์ทางการแพทย์ระหว่างแข่งขัน

กฏของทาง UEFA ระบุว่าหากนักเตะจำเป็นต้องสวมใส่อุปกรณ์ทางการแพทย์เช่น หน้ากาก, เฝือก, สนับเข่า, สนับศอก จะต้องเป็นอุปกรณ์ที่มีแค่สีเดียว ห้ามใช้แบบที่มีหลายสี รวมถึงจะต้องไม่มีการระบุว่าเป็นทีมอะไร และใครเป็นผู้ผลิต แล้วหากจะสวมหน้ากาก ก็ต้องเป็นสีเดียวกับชุดแข่ง

ทั้งนี้ The Athletic รายงานว่าทีมงานของฝรั่งเศส รับทราบเรื่องนี้แล้ว ก่อนเตรียมนำหน้ากากอันใหม่ที่ถูกต้องตามกฏของ UEFA มาให้ เอ็มบัปเป้ สวมใส่แทน เพื่อให้เขาสามารถลงสนามได้แบบไม่ขัดต่อระเบียบ และพวกเขาจะส่งหน้ากากตัวอย่างไปให้ทาง UEFA ตรวจสอบก่อนเกมด้วย เพื่อให้นักเตะใส่ลงสนามได้หลังจากนี้

Author

วัลลภ สวัสดี

ฟังไปเรื่อย ดูไปเรื่อย เขียนไปเรื่อย

Graphic

วิสุทธา วงค์หน่อแก้ว

หนุ่มน้อยผู้คลั่งรัก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดหัวใจ